BỐ TRÍ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ THEO XU HƯỚNG MỚI

BO TRI NOI THAT PHONG NGU THEO XU HUONG MOI

Không quá cầu kỳ trong từng nét vẽ hay đòi hỏi phải tỉ mỉ đến từng chi tiết; chỉ cần bạn lưu tâm một chút trong việc bố trí nội thất là bạn đã có thể sở hữu một phòng ngủ đẹp và hiện đại với đầy đủ tiện ích. Đặc biệt, khác với những phương thức bố trí nội thất phòng ngủ khác; mỗi phong cách mang một vẻ đẹp khác nhau; phù hợp với gu thẩm mỹ của mỗi người và hơn hết nó in đậm dấu ấn cá nhân của chủ căn phòng ngủ. Một căn phòng ngủ được bố trí phải hợp lý, phù hợp với diện tích căn phòng. Bạn phải bố trí sao cho tận dụng được tối đa không gian có sẵn, tạo cho căn phòng cảm giác thông thoáng nhất, không bị chật chội, gò bó. Việc này còn tùy thuộc vào sự lựa chọn nội thất của bạn ra sao.

Những nội thất chính được sử dụng trong một phòng ngủ thường gồm có: Giường, tủ quần áo, các thiết bị điện tử…

Giường: Nếu phòng rộng, bạn có thể thỏa thích chọn lựa kích thước của giường theo ý thích. Tuy nhiên, đối với những căn phòng hẹp, thì bạn cần phải đo đạc kỹ lưỡng, cẩn thận để giường vừa với không gian căn phòng. Nếu nhà bạn ngủ nhiều người trong cùng một phòng thì có thể chọn lựa giường tầng để tiết kiệm diện tích.

Tủ quần áo: Xu hướng hiện nay đang được nhiều người yêu thích là những mẫu tủ âm tường. Loại tủ này giúp tiết kiệm không gian, giúp phòng ngủ trở lên gọn gàng hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ kết hợp với giường, tủ quần áo dạng cửa trượt cũng sẽ giúp phòng thoáng hơn. 

Các thiết bị điện tử: Các đồ vật như tivi, đèn ngủ, quạt, điều hòa... bạn nên thiết kế sao cho hợp lý nhất. Những chiếc đèn thì nên dùng dạng gắn tường để đỡ tốn không gian. Một lưu ý, vì là phòng ngủ nên tốt nhất bạn hãy hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như tivi để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe giấc ngủ của bạn.

Một số phong cách trang trí nội thất phổ biến hiện nay là:

Trang trí nội thất theo phong cách cổ điển: Phong cách này tạo vẻ sang trọng, như bạn sẽ bước vào một câu chuyện cổ tích vậy. Lối phong cách này dựa theo kiểu của các vua chúa, quý tộc, với màu sắc của nội thất thường có màu đồng, màu trắng.

Trang trí nội thất theo phong cách hiện đại: Phong cách này thường đề cao sự tối giản, sử dụng những đồ dùng nội thất hiện đại tiện nghi và có tính đa năng.

Trang trí nội thất phòng ngủ theo phong cách Vintage: Đây là phong cách thường được các bạn nữ yêu thích. Nó là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Nội thất được chọn lựa theo phong cách này thường sử dụng màu sắc nhẹ nhàng như màu trắng, màu kem, màu nâu nhạt. Nếu kết hợp nội thất tốt, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn.

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, nó còn giúp bạn thể hiện được cá tính của bản thân mình trong đó. Việc bố trí nội thất sao cho đẹp phụ thuộc vào việc chọn lựa đồ dùng của bạn có thống nhất phù hợp hay không? Bố trí nội thất hài hòa, phù hợp sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái để làm việc, nghỉ ngơi và nhiều lợi ích khách nữa, vì vậy hãy thận cẩn trọng xem xét kỹ lưỡng trước khi bố trí nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có cho mình những phong cách phù hợp để có thể bố trí nội thất phòng ngủ sao cho đẹp và hợp xu hướng nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, vui lòng liên hệ với Nội thất Đông Á để được tư vấn một cách tốt nhất nhé. 

 Ngọc Trâm

Bình luận