Tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng

Thiết kế thi công nội thất văn phòng như thế nào để tạo ra năng lượng tích cực?

Đặc trưng riêng về thương hiệu và phong cách hoạt động của mỗi công ty có thể kế đến một nhân tố quan trọng để tạo nên đấy chính là nội thất văn phòng. Vậy làm sao để công ty mình có thể sở hữu được một thiết kế nội thất đẹp nhất? Và tìm đâu để chọn một đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng phù hợp nhất? Nếu bạn vẫn đang còn nhiều băn khoăn về vấn đề này thì thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cặn kẽ để có những giải pháp thiết kế tuyệt nhất nhé.

1. Mục đích của thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng mục đích chính là để mang lại một không gian xử lý công việc thoải mái, một nơi dễ dàng cho việc tiến hành thực hiện công việc, hỗ trợ đắc lực cho nhân viên hoàn thành công việc.

Thiết kế nội thất đẹp cho văn phòng giúp mang lại nhiều lợi ích to lớn, những giá trị về thương hiệu và tinh thần cho nhân viên lẫn doanh nghiệp.

2. Những tác dụng của thiết kế nội thất văn phòng

2.1 Thể hiện giá trị thương hiệu của công ty

Quan sát nội thất văn phòng là một trong những hành động bản năng của các vị khách. Khách hàng cũng có thể thông qua thiết kế nội thất để đánh giá và suy đoán về quy mô hoạt động, tính chuyên nghiệp và đẳng cấp của công ty.

Những thiết kế nội thất đẹp sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng hoặc đối tác ngay trong lần đầu gặp gỡ. Thông qua thiết kế, công ty có thể thể hiện được giá trị thương hiệu của mình. Vì thế, khách hàng có xu hướng tin tưởng ở công ty nhiều hơn. Do đó, họ sẽ có mong muốn hợp tác cùng công ty.

2.2 Thể hiện văn hóa doanh nghiệp – quảng bá thương hiệu

Những thiết kế nội thất phòng sẽ góp phần thể hiện giá trị văn hóa, năng lực thương hiệu của công ty. Và thông qua việc quảng bá những hình ảnh về văn phòng, công ty có thể thể hiện được giá trị thương hiệu: độ uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp.

2.3 Tạo không gian xử lý công việc hiệu quả cho nhân viên

Thiết kế nội thất văn phòng, chất lượng và phù hợp sẽ tạo một môi trường xử lý công việc lý tưởng. Các nhân viên sẽ cảm thấy dễ chịu, giảm stress và căng thẳng khi thực hiện công việc tại đây. Nhờ vậy mà nhân viên sẽ gia tăng năng suất hoàn thành, mang lại hiệu quả cho công việc. Bên cạnh đấy, các không gian đẹp sẽ góp phần thúc đẩy tư duy, kích thích khả năng sáng tạo cho nhân viên. Từ đó có thể đem lại những thành quả tốt nhất cho công ty.

2.4 Thu hút nguồn nhân lực mới cho công ty

Hầu hết mọi người đều muốn thực hiện công việc ở những văn phòng tốt, chuyên nghiệp và sang trọng. Vì thế, những thiết kế văn phòng mắt sẽ là một phương tiện giúp việc tuyển dụng đạt hiệu quả cao hơn. Những nhân lực tài năng sẽ mong muốn được thực hiện tại những văn phòng chất lượng. Đây sẽ là điểm mạnh để thu hút nhân lực nếu công ty biết đánh vào tâm lý này.

3. Bỏ túi một vài tip khi thi công thiết kế nội thất văn phòng

Nếu bạn đang có những khó khăn trong việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng hay về dịch vụ này hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây. Với đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn thi công thiết kế nội thất văn phòng để bạn có được lựa chọn tốt nhất.

3.1 Xác định được phóng cách chủ đạo

Cũng như những ngành nghề khác, trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, việc xác định rõ phong cách chủ đạo là một điều quan trọng. Doanh nghiệp có định hướng phong cách rõ ràng sẽ giúp việc thiết kế và thi công được tiến hành thuận lợi. Hơn nữa khi bạn xác định được phong cách rõ ràng thì sẽ nhận được hiệu quả tốt. Văn phòng của bạn sẽ có đặc trưng riêng, không bị lẫn với những đơn vị khác.

Doanh nghiệp có thể xác định phong cách thiết kế chủ đạo thông qua nhiều yếu tố. Trong đó những tiêu chí về sở thích, đặc trưng của lĩnh vực ngành nghề, mục tiêu hoạt động, khả năng thích hợp không gian… cần được chú trọng. Trong một vài trường hợp có thể kết hợp nhiều phong cách trong cùng một không gian. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên xác định kỹ lưỡng trước khi quyết định để có được sự hài hòa trong thiết kế.

3.2 Ưu tiên các thiết kế tiện lợi cho đối tượng sử dụng

Bên cạnh yếu tố đẹp thì vấn đề tiện lợi hay không khi sử dụng cũng rất đáng quan tâm. Các thi công nội thất văn phòng cần đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của nhân viên. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên bổ sung các công năng cho nội thất để có thể hỗ trợ làm tăng năng suất thực hiện công việc cho nhân viên. Nhờ vậy mới đảm bảo hiệu quả lao động cho doanh nghiệp.

Trong một không gian văn phòng thường gồm có: khu vực nhân viên xử lý công việc, phòng meeting, phòng cho ban lãnh đạo. Ngoài ra nhiều văn phòng sẽ có thêm phòng pantry, khu vực giải trí, phòng hồ sơ, phòng chờ... Tùy theo mỗi không gian mà doanh nghiệp cần đưa ra ý tưởng thiết kế nội thất phù hợp và tiện dụng.

3.3 Tạo cảm giác thoải mái trong văn phòng

Các nhân viên gắn bó với văn phòng ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Vì thế họ luôn mong muốn có được sự thoải mái trong văn phòng để thực hiện công việc tốt hơn.

Vì thế, văn phòng phải làm cho nhân viên thấy thoải mái. Trong đó yếu tố ghế ngồi đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi đây là vật dụng gắn bó nhiều nhất với các nhân viên mỗi ngày. Hơn nữa chúng ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ thể nhân viên.

3.4 Vấn đề phong thủy

Yếu tố phong thủy có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất thực hiện công việc, tài lộc và lợi nhuận, danh tiếng của công ty. Thậm chí trong một vài trường hợp, phong thủy có thể đóng vai trò quyết định. Vì thế các thiết kế nội thất văn phòng nên phù hợp với một số nguyên tắc trong phong thủy.

3.5 Yếu tố kinh phí

Khi thiết kế nội thất văn phòng, các doanh nghiệp nên cân đối và quyết định kinh phí phù hợp. Không nhất định phải đầu tư quá nhiều nếu không cần thiết để tránh lãng phí. Và nếu có thể nên đầu tư vừa phải để mang lại các hiệu quả tốt nhất.

4. địa chỉ chuyên thi công thiết kế nội thất văn phòng

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ một số tip hữu dụng giúp việc thiết kế thi công nội thất văn phòng trở nên dễ dàng hơn. Với mong muốn chia sẻ những kiến thức về việc thi công nội thất, chúng tôi luôn muốn được tư vấn sâu hơn về lĩnh vực này dành cho những ai đang quan tâm. Nếu quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu địa chỉ chuyên thi công thiết kế nội thất văn phòng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp, tư vấn miễn phí.

Xem thêm