Kiến thức nội thất

Mút – vẻ đẹp tâm hồn của chiếc ghế sofa

Một chiếc ghế sofa hoàn chỉnh được cấu tạo từ 3 bộ phận chính, đó là: Nệm mút, Khung sườn, Da hoặc Vải bọc. Nếu như Khung sườn và Da (vải) bọc là “vẻ đẹp hình thể” thì Nệm mút chính là “vẻ đẹp tâm hồn” của chiếc ghế sofa. Có rất nhiều loại mút để làm ghế sofa, nhưng chỉ có một số loại là được các nhà sản xuất lựa chọn.

Mút D40

Đây là loại mút “thần thánh” của các nhà sản xuất sofa. Mút D40 có khả năng đàn hồi cực tốt, không bị xẹp lún hay biến dạng trong quá trình sử dụng, cực kì dẻo dai.

Mút D40 thường mang trên mình màu trắng tinh khiết, toát lên được vẻ sang trọng, cuốn hút. Mút D40 có tuổi thọ rất lâu, thông thường từ 4-5 năm, chính vì vậy thường được sử dụng cho các mẫu ghế sofa cao cấp được nhiều khách hàng yêu thích.

Mút T16

Mềm mại, êm ái chính là điểm cộng lớn nhất của loại mút T16. Loại mút này thường có màu trắng hoặc xanh rêu, chính vì vậy mà mang trên mình sự hài hòa, nhã nhẵn. Với đặc điểm là khá êm, không chịu tác động mạnh từ bên ngoài nên thường được dùng để bo ngoài cho tiết kiệm chi phí.

Mút T50

Loại mút này thường có màu trắng chấm đen, đây là loại mút khá cứng, độ đàn hồi thấp, thường được sử dụng làm nệm ngồi cho nội thất công trình: ghế sofa karaoke, ghế sofa cafe... ít dùng làm ghế sofa gia đình.

Nếu bạn mua ghế sofa làm từ loại mút T50 cho gia đình thì bạn nên cân nhắc, vì sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng ghế bị lún xuống nhiều chổ, làm cho chiếc ghế sofa của gia đình bạn lồi lỗm nhiều chỗ.

Mút D25

Mút D25: Có màu vàng ố, xốp, mềm xèo, không dẻo dai và cảm giác dễ bị tơi và vỡ vụn. Loại mút này thường được sử dụng làm nệm ngồi cho những loại ghế sofa giá rẻ.

Trên đây là một số thông tin về các loại mút làm sofa, hy vọng những thông tin mà Nội thất Đông Á cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua ghế sofa.

Xem thêm