Thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc

Top 5 tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng làm việc cần biết

Việc tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng làm việc là điều hết sức quan trọng để mang lại không gian làm việc hiệu quả, hiện đại. Bởi lẽ tuy mỗi công ty có phong cách thiết kế thi công nội thất cho văn phòng làm việc khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung trong thiết kế nhằm mang lại không gian thoải mái thúc đẩy công việc phát triển thuận lợi .Vậy các tiêu chuẩn đấy là gì? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay thông qua nội dung bên dưới.

1. Tại sao phải thiết kế nội thất văn phòng làm việc đúng tiêu chuẩn?

Việc tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng làm việc giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công ty. Có thể kể đến đầu tiên là giúp nâng cao hiệu quả trong công việc. Bởi các nhân viên dành phần lớn thời gian trong ngày tại văn phòng làm việc, chính vì vậy nếu thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, thúc đẩy tiến trình làm việc nhanh chóng, từ đó hiệu quả của công việc cũng được nâng cao.

Không chỉ vậy việc thiết kế văn phòng theo đúng tiêu chuẩn còn cho thấy tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, đối tác, dẫn đến quá trình hợp tác diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

2. 5 tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng làm việc quan trọng cần biết để mang lại không gian chuyên nghiệp

2.1 Đảm bảo công năng sử dụng

Tiêu chuẩn về công năng sử dụng là yếu tố quan trọng hàng đầu cần phải đảm bảo khi thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Trong đó có 3 tiêu chí mà mọi người không được bỏ sót.

Đầu tiên là đảm bảo cung cấp đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cần thiết. Có thể sử dụng bàn module vừa giúp tiết kiệm không gian vừa giúp các nhân viên có thể dễ dàng trao đổi công việc khi cần thiết. Ngoài ra cũng cần trang bị các vật dụng như máy tính, máy in, photocopy, tủ đựng tài liệu, wifi,…phục vụ nhu cầu thiết yếu trong công việc.

Tiếp theo là cần nắm được đặc tính công việc của từng bộ phận trong công ty để thiết kế nội thất phù hợp nhất.

Cuối cùng là việc bố trí các đồ nội thất trong văn phòng phải hướng đến sự gắn kết giữa các bộ phận trong công ty nhưng vẫn phải đảm bảo không gian riêng tư cho từng nhân viên xử lý hiệu quả công ty việc của mình.

2.2 Đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi thiết kế thi công nội thất phòng làm việc

Tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại được thể hiện thông qua sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố với nhau như màu sắc, ánh sáng, vật liệu...

Đối với văn phòng làm việc thì không yêu cầu màu sắc quá phức tạp mà hướng đến sự tao nhã, đơn giản tạo cảm giác thoải mái cho người làm việc. Màu sắc văn phòng thường chia làm 3 nhóm cơ bản là màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn. 3 nhóm này sẽ được phối theo tỷ lệ 6:3:1, nghĩa là màu chủ đạo gồm màu trần, màu tường chiếm 60%, màu nền gồm màu bàn ghế sẽ chiếm 30%, và màu nhấn như tranh treo tường, khung cửa,… chiếm 10% không gian.

Về ánh sáng có thể kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Cần thiết kế văn phòng nhiều cửa sổ, một mặt giúp không gian thêm thông thoáng, mặt khác mang lại nhiều ánh sáng cho văn phòng. Còn ánh sáng nhân tạo ta có thể sử dụng đèn điện ánh sáng trắng không gây hại cho mắt như đèn tuýp.

Vật liệu nội thất phổ biến nhất là vật liệu tự nhiên hoặc vật liệu công nghiệp với màu sắc nhã nhặn mang lại nét thẩm mỹ hiện đại, chuyên nghiệp cho không gian làm việc.

2.3 Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp phù hợp văn hóa doanh nghiệp

Mỗi một doanh nghiệp sẽ hướng tới từng lĩnh vực nhất định cũng như sẽ có những đặc trưng về văn hóa kinh doanh riêng. Việc nắm vững những thông tin này giúp mang lại sự độc đáo, mới lạ, mang đậm nét văn hóa của doanh nghiệp. Góp phần tạo nên hình ảnh riêng cho văn phòng làm việc, gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn.

2.4 Đảm bảo an toàn cho không gian làm việc

Yếu tố về sự an toàn là yêu cầu bắt buộc cần được đặt lên hàng đầu để thiết kế nội thất văn phòng làm việc chuyên nghiệp. Cần tính toán lắp đặt hệ thống cửa thoát hiểm ở vị trí dễ dàng tìm thấy và thuận lợi sử dụng khi xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, có thể trang bị hệ thống báo cháy nổ, hệ thống phun nước tự động khi xảy hỏa hoạn. Và hộp cứu thương, bình chữa cháy cũng là những vật dụng không thể thiếu để đảm bảo sự an toàn tạo tâm lý thoải mái cho nhân viên làm việc.

2.5 Thiết kế nội thất văn phòng làm việc hợp phong thủy

Để mang đến tài lộc, thịnh vượng giúp công ty ngày càng phát triển thì yếu tố phong thủy không được bỏ qua.  Phong thủy được xem xét dựa trên sự hòa hợp về quy luật âm dương, ngũ hành và được thể hiện qua vị trí của văn phòng làm việc và các cách sắp xếp thiết kế nội thất.

  • Vị trí văn phòng làm việc cần được thiết kế hợp với mệnh tuổi của chủ doanh nghiệp nhằm mang đến nhiều may mắn và tránh các điềm rủi. Ngoài ra thì cũng nên tránh bố trí khu vực làm việc ở góc khuất, xà ngang, góc nhọn. Vì sẽ dễ dẫn đến tranh chấp giữa các nhân viên ảnh hưởng đến mối quan hệ làm việc.
  • Đối với các đồ nội thất thiết yếu logo hay giải thưởng của công ty nên đặt ở hướng Tây Bắc. Vì đây là hướng thuộc cung Càn sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, phát triển cho công ty.

Ngoài ra thì ở những góc khuất, góc nhọn, xà ngang nên bố trí cây cảnh hoặc tủ hồ sơ nhằm cân bằng âm dương cho không gian.

Trên đây là một số tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế thi công nội thất văn phòng giúp mang lại không gian làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết có thể cung cấp cho mọi người những thông tin hữu ích cho việc thi công thiết kế của mình. Tuy nhiên nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất cho văn phòng hiện đại thì có thể liên hệ với công ty chúng tôi qua hotline để được trao đổi cụ thể hơn.

Xem thêm