Thiết kế thi công nội thất tân cô điển

Thiết kế thi công nội thất tân cổ điển – lấp lánh hai chữ SANG TRỌNG

Nếu bạn là người đam mê kiến trúc hay đơn giản chỉ là đang quan tâm và tìm hiểu về nó thì bạn cũng có thể thấy được sự nổi bật, sang trọng và quý phái mà phong cách này mang lại. Thiết kế thi công nội thất tân cổ điển rất thịnh hành ở các nước Châu Âu và ngày nay cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Thiết kế mang đến sự hài hòa, sang trọng và đẳng cấp, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy nó. Và đây còn được coi là phong cách không bao giờ lỗi mốt, cho những người sang chảnh. Vậy hãy cùng đi tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

1. Những đặc điểm mà thiết kế thi công nội thất tân cổ điển mang lại

1.1 Mang đến không gian sang chảnh

Thiết kế thi công nội thất tân cổ điển đã rất thịnh hành từ nhiều năm về trước. Đây là phong cách được biết đến dành cho những người có tiền, địa vị. Nhưng ngày nay khi nền kinh tế phát triển thù đây lại là phong cách được rất nhiều khách hàng ưa thích và lựa chọn. Điều đầu tiên chúng ta thấy được là không gian sang trọng mà nó mang lại. Với những đường nét thiết kế thanh thoát, tinh tế, được tính toán tỉ mỉ kết hợp với màu sắc trầm. Phong cách tân cổ điển tôn lên được không gian rộng rãi của căn nhà và vẻ diễm lệ của nội thất.

Ngày nay với sự phát triển và cải tiến không ngừng thì phong cách tân cổ điển cũng có những thay đổi nho nhỏ. Bên cạnh những màu tối như màu xám, màu đen, màu rêu, đỏ đô… thì ngày nay các màu sáng như màu sữa, màu kem cũng rất được ưa chuộng. Hơn thế nữa các màu sáng dùng cho phong cách tân cổ điển lại mang lại những hiệu ứng, mảng màu đẹp, kiêu sa cho căn nhà.

1.2 Họa tiết trong thiết kế nội thất tân cổ điển

Họa tiết trong không gian và trong nội thất là rất quan trọng. Vì nó được coi là điểm phân biệt với rất nhiều phong cách khác hiện nay. Họa tiết đơn giản nhưng lại được chú trọng đến sự tinh xảo và trau chuốt đến từng đường nét, để mọi chi tiết đều hoàn hảo và đẹp.

1.3 Nội thất cao cấp

Có một điều bạn có thể dễ dàng thấy rằng nội thất được sử dụng cho thiết kế thi công nội thất tân cổ điển đều được làm bằng chất liệu cao cấp. Từng nội thất đều được làm một cách cẩn thận và trau chuốt để mang lại vẻ đẹp sáng bóng và hài hòa với không gian. Các chất liệu được sử dụng như da, gỗ cao cấp và đá hoa cương có độ sáng bóng cao. Đây là 3 nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến và không thể thiết trong mỗi ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển. Khi kết hợp chúng với ánh sáng sẽ làm sáng bừng không gian nhà một cách lộng lẫy và tráng lệ.

1.4 Phù hợp với nhiều không gian

Nếu bạn đang nghĩ phong cách tân cổ điển chỉ phù hợp với những căn nhà đắt tiền, có không gian rộng rãi thì điều đó là không. Nó phù hợp với hầu hết các không gian nhà và được sử dụng phổ biến ở các chung cư. Các nội thất sử dụng sẽ tối giản hoặc sử dụng những chi tiết phù hợp để vừa tôn lên không gian phòng mà vẫn đảm bảo đúng chuẩn phong cách.

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế thi công nội thất tân cổ điển

2.1 Lựa chọn cách thiết kế phù hợp với căn hộ

Hiện nay với thi công thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển (hay còn gọi là bán cổ điển) sẽ có rất nhiều mẫu thiết kế, bản vẽ khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng bạn nên lựa chọn những bản vẽ phù hợp với thiết kế của căn hộ, phù hợp với điều kiện ánh sáng của căn phòng để đạt được kết quả tốt nhất thay vì chỉ dựa vào sở thích. Việc lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp như việc bạn mặc trên người một chiếc áo có thể tôn lên vẻ đẹp và che đi các khuyết điểm. 

Và để có được lựa chọn phù hợp thì bạn nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn hoặc bản thân bạn là người có chuyên môn thì điều đó càng tuyệt vời hơn.

2.2 Lựa chọn chất liệu hợp lý

Chất liệu hợp lý là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định đến 70% sự thành công của công trình sau khi thi công. Chọn đúng loại chất liệu sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên lung linh và đẹp hơn rất nhiều. Sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu sẽ mang lại hiệu ứng tốt nhất cho căn nhà và mang đến sự hài lòng khi sử dụng về lâu về dài.

Các chất liệu thường được sử dụng trong phong cách tân cổ điển thường là: gỗ, da cao cấp và gạch đá cương… Đây đều là những chất liệu tốt, độ bền cao và đảm bảo cả được yếu tố thẩm mỹ.

2.3 Lựa chọn công ty thi công thiết kế

Một kế hoạch hoàn hảo luôn cần được thực hiện tốt, lý thuyết phải có sự thực hành chính xác thì mới có kết quả tốt. Một công ty uy tín và chất lượng sẽ mang lại cho bạn một dịch vụ hài lòng. Hơn nữa lựa chọn một đơn vị chất lượng và chuyên nghiệp bạn sẽ có những trải nghiệm tốt hơn. 

Đầu tiên về giờ giấc làm việc và tiến độ công trình sẽ được bảo đảm một cách chắc chắn hơn. Việc thi công được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm và tay nghề, giúp từng đường nét được chỉnh chu và hoàn thiện. Trong quá trình làm việc nếu có xay ra bất cứ vấn đề nào cũng sẽ được giải quyết triệt để bằng những phương án tối ưu. Giảm bớt cho bạn gánh nặng, tiết kiệm được cả về thời gian và chi phí.

Thiết kế thi công nội thất tân cổ điển đang là xu hướng hiện nay và ai ai cũng bị chinh phục bởi vẻ đẹp lộng lẫy và trang trọng của nó. Thêm vào đó phong cách này có thể sử dụng cho hầu hết các không gian khác nhau. Tân cổ điển một phong cách nội thất bạn nên thử và mang lại vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về phong cách này hay đang muốn thi công cho công trình nhà mình thì hãy gọi ngay để được tư vấn ngay nhé. Chúc bạn có được những không gian tuyệt vời cho tổ ấm của mình.

Xem thêm