Bí quyết chọn nội thất văn phòng, bạn đã biết chưa?

Bi quyet chon noi that van phong, ban da biet chua?

Bí quyết chọn nội thất văn phòng, bạn đã biết chưa?

Cùng với tiến trình phát triển của xã hội thì những công ty, doanh nghiệp mọc lên ngày càng nhiều và từ đó nhu cầu về nội thất văn phòng cũng không ngừng tăng lên. Do mỗi công ty, doanh nghiệp có cơ cấu hoạt động khác nhau nên nhu cầu về nội thất văn phòng cũng không giống nhau. 

Chính vì vậy để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro do chọn nội thất văn phòng không phù hợp hôm nay Đông Á sẽ mang đến cho các bạn những thông tin để làm sao chọn được nội thất văn phòng phù hợp với mục đích, nhu cầu của công ty, doanh nghiệp. Cùng đọc bài viết để có cho mình những kiến thức thật bổ ích nhé!

Bàn làm việc

nội thất chiếm diện tích lớn nhất trong các văn phòng làm việc, cần được ưu tiên lựa chọn đầu tiên khi lên thiết kế bố cục văn phòng. Thường thì diện tích và tính chất công việc sẽ là yếu tố ưu tiên trong lựa chọn bàn để đảm bảo được vấn đề tận dụng công năng sử dụng của bàn làm việc.

Thông thường kích thước bàn làm việc chuẩn tại văn phòng hoặc tại nhà là 1520 mm x 760 mm x 750 mm. Nếu sử dụng máy tính thì kích thước nên là 1820 mm x 910 mm x 750 mm. Tuy nhiên trên thực tế kích thước bàn làm việc còn phụ thuộc vào vóc dáng người sử dụng, quy mô văn phòng, tính chất công việc.

Nếu diện tích rộng bạn khá dễ trong lựa chọn bàn và sắp xếp vị trí theo số lượng nhân viên, mục đích sử dụng. Bạn có thể sử dụng kiểu bàn dạng module để tăng sự kết nối, tương tác giữa nhân viên, hoặc kiểu bàn rời màu vàng xanh hoặc ghi chì, ưu điểm của bàn rời nằm ở sự linh hoạt, bạn dễ dàng di chuyển, bố cục lại theo nhu cầu, phù hợp với nhiều kiểu văn phòng làm việc.


Để tối ưu về diện tích, bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn làm việc có kiểu dáng đơn giản và bố trí thành từng cụm 2 - 4 bàn nhỏ, tạo thành một hệ modul dài xuyên suốt trong văn phòng. 
Trong điều kiện diện tích văn phòng nhỏ, nên ưu tiên chọn những kiểu bàn làm từ gỗ công nghiệp, kiểu dáng nhỏ gọn, kèm hộc bàn. Các bàn làm việc dáng dài, bám sát các góc tường sẽ rất phù hợp để tối ưu sử dụng không gian. Một hệ bàn làm việc dạng module cũng sẽ được bố trí ở không gian này để tạo ra sự cân bằng.

Ghế làm việc

Bên cạnh bàn làm việc thì ghế làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong nội thất văn phòng chính vì thế việc lựa chọn cũng không được qua loa và sơ sài. Khi chọn ghế văn phòng chúng ta cần lưu ý chọn ghế có màu sắc, kích thước phù hợp với bàn và các yếu tố nội thất khác trong văn phòng. 

Bên cạnh đó ghế phải có độ thoải mái và sự tiện dụng hướng đến chọn chất liệu cần êm ái, thoáng mát, ghế có phần điều chỉnh độ cao, lưng ghế có thể ngả ra sau, chân ghế nên có bánh xe di chuyển giúp người dùng linh hoạt tận dụng công năng sử dụng của chiếc ghế trong thời gian làm việc và nghỉ ngơi.

Có 3 loại ghế phổ biến được dùng trong các văn phòng làm việc là ghế xoay nhân viên, ghế chân quỳ hoặc dạng ghế gấp và tùy nhu cầu, sở thích, đặc điểm không gian, bàn làm việc mà chúng ta sẽ đưa ra sự lựa chọn để tạo nên tính tổng thể và tiện dụng cho văn phòng.

Tủ tài liệu

Việc lựa chọn tủ tài liệu phụ thuộc vào diện tích, mục đích lưu trữ cũng như tính đồng bộ với các nội thất khác. Nếu diện tích lớn, số lượng tài liệu lớn và cần phân chia theo công việc, dự án,… nên chọn loại tủ dáng cao.

Nếu diện tích hạn chế bạn nên chọn kiểu tủ bằng gỗ công nghiệp, nhỏ gọn với tủ treo tường tận dụng không gian phía trên hoặc tủ Hòa Phát dáng thấp dùng đựng tài liệu, vật liệu cá nhân.

Không gian là một chỉnh thể thống nhất thế nên ngoài cân nhắc những yếu tố trên chúng ta cũng cần xem xét các yếu tố như trần nhà, sàn nhà, rèm cửa, màu sơn, ánh sáng môi trường,…để tạo ra một không gian làm việc hiện đại, tiện dụng, thoải mái, giúp các nhân viên nâng cao năng suất lao động làm cho công ty phát triển bền vững.

Điệp Ngọc

Bình luận