Tôi nên chọn bàn trà mặt đá hay bàn trà gỗ cho phòng khách?

Toi nen chon ban tra mat da hay ban tra go cho phong khach?

Các mẫu bàn trà hiện nay khá đa dạng và phong phú về chất liệu cũng như kiểu dáng. Khiến khách hàng băn khoăn không biết nên chọn mẫu bàn trà nào cho phòng khách gia đình? Bàn trà gỗ hay mặt đá sẽ đem lại hiệu quả tối đa khi sử dụng. Cùng phân tích những ưu nhược điểm của các mẫu bàn trà này để có cái nhìn tổng quát nhất nha.

1. Bàn trà sofa mặt đá

Mẫu bàn trà có vẻ đẹp và sự sang trọng hàng đầu hiện nay. Sử dụng các loại mặt đá hoa cương như marble và granit gồm nhiều màu sắc và vân khác nhau. Giúp sự lựa chọn khách hàng dễ dàng hơn.

Ưu điểm

Có màu sắc đa dạng bao gồm các loại vân gỗ đủ thể loại khác nhau.

Mức độ sang trọng cao, dùng trong nhiều không gian cần tới vẻ đẹp thẩm mỹ.

Độ bền cao do có độ cứng cao và chịu lực tốt.

Bề mặt dễ lau chùi, vệ sinh

Nhược điểm

Các mẫu bàn trà mặt đá có trọng lượng lớn nên khó khăn trong vận chuyển.

Giá thành cao hơn các mẫu bàn trà sofa khác cùng kích thước.

Bàn trà mặt đá có độ bền cao nên khách hàng không cần quan tâm tới thời gian sử dụng. Ngoài ra, bề mặt chúng có những vân gỗ đẹp và tinh tế. Nhờ đó có hiệu quả thẩm mỹ đáng kể. Nhược điểm của chúng là trọng lượng lớn nên rất khó di chuyển mỗi khi cần vệ sinh hoặc làm sạch.

2.Bàn trà gỗ

Sử dụng các loại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp mang tới vẻ đẹp cho mẫu bàn trà. Kết hợp sử dụng với ghế sofa sẽ giúp khách hàng đạt được hiệu quả tối đa khi bài trí trong phòng khách gia đình.

Bàn trà bằng gỗ có độ tinh tế cao về hoạ tiết và hoạ văn. Đặc biệt nếu sử dụng những loại gỗ quý thì giá trị của chúng tăng lên nhiều lần.

Ưu điểm

Mức độ sang trọng và vẻ đẹp cao nhất trong số các mẫu bàn trà.

Nhiều kiểu dáng đẹp và sang trọng độc đáo mà những mẫu bàn trà khác không có được.

Hoa văn hoạ tiết tuỳ ý thích người sử dụng.

Đa dạng về chủng loại khi chọn giữa gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

Nhược điểm

Có thể bị cong vênh, mối mọt nếu không được tẩm sấy kỹ càng.

Có thể bị gãy khi tác dụng lực không đúng cách.

Tương đối khó vệ sinh với những chất bẩn khác nhau.

Giá thành cao đối với các loại gỗ đắt tiền

Đối với các không gian sang trọng cần ưu tiên thẩm mỹ và sự tinh tế thì các mẫu bàn trà gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Chúng giúp chủ nhân tự hào hơn khi có khách tới chơi nhà. Việc kết hợp với các món đồ nội thất khác cũng dễ hơn với bàn trà bằng gỗ.

Trên đây là những ưu nhược điểm của từng mẫu bàn trà khác nhau. Khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn cho mình mẫu bàn trà phù hợp nhất. Tuỳ từng không gian bài trí, nhu cầu sử dụng mà quyết định chọn bàn trà mặt kính hay bàn trà mặt đá nhé.

 

 

 

Bình luận