Cách bố trí thiết kế nội thất phòng bé gái

Cach bo tri thiet ke noi that phong be gai

Một không gian căn phòng ngủ xinh thì lựa những món đồ nội thất sẽ không còn khó khăn bởi hiện nay có rất nhiều những món đồ trang trí cho không gian căn phòng của bé chắc chắn sẽ làm bé cảm thấy hào hứng.

1. Bức tranh là điểm nhấn ấn tượng

Để tô điểm cho căn phòng của bé thì những bức tranh sẽ không thể thiếu. Hãy trang trí cho căn phòng của bé với những bức tranh có hình ngộ nghĩnh hay những nhân vật công chúa, hay có thể sử dụng những bức ảnh của trẻ để tạo nên một căn phòng mộc mạc và gần gũi với trẻ.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Những bức tranh về động vật cũng nên được thiết kế, chúng sẽ phù hợp nhất với không gian căn phòng của bé gái, nhưng cũng nên lưu ý là lựa chọn màu sắc cho những bức tranh này nên chọn những gam màu phù hợp với kích thước cũng như những gam màu của món đồ nội thất để tạo nên được tính hài hòa.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Những khung tranh hay những bức ảnh cũng rất dễ dàng cho bé lựa chọn được những món đồ nội thất ưng ý, bởi những món đồ này được bán rất nhiều, và phù hợp với giá tiền cũng như sở thích của bé.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Nhưng quan trọng nhất khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái là cha mẹ nên tham khảo những ý kiến của con để theo đúng được những mục đích sử dụng cũng như những gì mà bé cảm thấy thích thú nhất.

2. Ánh sáng là không thể thiếu

Một không gian căn phòng ngủ của bé sẽ không được đẹp nếu như thiếu ánh sáng. Do vậy mà khi thiết kế nên có ánh sáng để căn phòng của bé đẹp, hài hòa cũng như mang đến sức khỏe tốt nhất cho trẻ.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Trong phòng ngủ cho con gái lớn, cha mẹ nên thiết kế những món đồ nội thất cùng với những chiếc cửa sổ để tạo nên một căn phòng đẹp và có tính thẩm mỹ cao, giúp cho bé cảm nhận được một không gian căn phòng ý nghĩa cũng như phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Bên cạnh đó cha mẹ cũng nên thiết kế thêm những chiếc rèm để điều tiết cho ánh sáng được hợp lý hơn trong căn phòng cũng như giúp bé được khỏe mạnh hơn.

3. Trang trí phòng ngủ cho bé gái bằng decal

Căn phòng của bé gái cần những bức hình đẹp và sinh động, bởi bé gái thì thường thích những gam màu trẻ trung, nhẹ nhàng, cách trang trí phòng ngủ cho bé gái với những món đồ như vậy cũng sẽ giúp bé được phát huy được tính năng động, nhanh nhẹn hơn.

Cha mẹ có thể dùng những decal như hình bướm, hình cỏ cây hoa lá cho không gian căn phòng của bé được hài hòa. Hơn hết, cách trang trí phòng ngủ cho bé gái sẽ không thể thiều được những vật dụng trang trí như thế này, nếu căn phòng của bé mà hơi chút trống trải thì đó là một thiết sót lớn của cha mẹ. Do đó, với bé đang độ tuổi phát triển mạnh về tâm lý thì cha mẹ nên thiết kế cho bé một căn phòng xinh nhất cũng với những món đồ nội thất ưng ý nhất nhé.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

4. Cách chọn giường ngủ cho trẻ

Với những tính cách của trẻ thì cha mẹ nên chọn những món đồ ưng ý nhất, và có thể nói rằng sự ưa thích của bé gái nhất đó là chọn những chiếc giường có kiểu dáng công chúa, hình dạng quả để mang đến cho người dùng được những món đồ nội thất đẹp hoàn hảo nhất.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Nhưng với phòng ngủ bé gái xinh nhưng hơi chật chội thì có thể sử dụng những chiếc giường ngủ tầng là điều kiện cần thiết, bởi những căn phòng chật chội thiết kế những món đồ nội thất sẽ rất khó khăn, mà đáp ứng được nhu cầu của trẻ thì cha mẹ nên chọn những chiếc giường tầng là hoàn toàn phù hợp nhất.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

5. Cách trang trí phòng ngủ bằng gam màu phù hợp

Với trẻ, một căn phòng đẹp sẽ giúp trẻ có những giấc ngủ ngon nhất. Bên cạnh những cách lựa chọn ở trên thì cha mẹ nên chọn cho trẻ những gam màu phù hợp, và đối với những bé gái thì nên lựa chọn gam màu tươi mới, có thể là những gàm màu hồng hay những màu có chút nổi bật nhất.

Kết quả hình ảnh cho cách bố trí nội thất phòng bé gái

Màu sắc trong phòng ngủ cho bé gái có thể nói yên tâm nhất mà trẻ nào cũng thích đó là gam màu hồng. Cha mẹ cũng nên thiết kế với những món đồ nội thất đa năng nhằm tạo nên một căn phòng tiện ích, giúp trẻ dễ dàng hơn khi sử dụng những món đồ ưng ý nhất. Cũng lưu ý không nên dùng những chất liệu gỗ rởm, những vật sắc nhọn khi thiết kế nên căn phòng của bé, như vậy do tính hiếu động sẽ rất ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng của trẻ.

Thúy Hằng

Bình luận