Thiết kế thi công nội thất phòng khách cho chung cư

5 cách giúp gia chủ có được mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp như mơ

Với xã hội đang ngày càng phát triển, hiện đại như ngày nay thì nhà chung cư dần trở thành giải pháp cư trú của rất nhiều người dân thành thị. Đi cùng với sự phổ biến như vậy thì nhu cầu sở hữu một thiết kế nội thất đảm bảo thẩm mỹ, đặc biệt là thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp là vấn đề mà rất nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm.

Vậy làm thế nào để có được một mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà chung cư đẹp hoàn hảo? Các chi tiết thiết kế ra sao? Mời độc giả cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có cho mình những ý tưởng thiết kế độc đáo nhất nhé.

1. Thiết kế nội thất phòng khách nhà chung cư quan trọng như thế nào?

Xưa nay tập quán văn hóa của người Việt là rất chú trọng đến việc tiếp đãi khi có khách đến chơi nhà, gia chủ nào cũng muốn “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Vì thế không gian tiếp đón các vị khách trở thành không gian vô cùng quan trọng. Ngoài ra, đây còn là nơi tụ họp, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của các thành viên trong gia đình nên cần được bố trí đẹp mắt và thể hiện phong cách của gia chủ.

Chính vì vậy mà việc thi công nội thất phòng khách nhà chung cư đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Và việc thi công không gian này đẹp chắc chắn đáp ứng mong muốn, nhu cầu của mọi người như:

  • Đảm bảo tính cả tính công năng và tính thẩm mỹ.
  • Tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.
  • Tạo được không gian ấm cúng, gần gũi cho cả gia đình.
  • Thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

2. Làm thế nào để có được một mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp?

Thiết kế nội thất phòng khách nhà chung cư đẹp hẳn là mong muốn của mỗi gia chủ. Tuy nhiên có khá nhiều gia chủ hiện đang sở hữu các căn hộ chung cư lại bị thiếu ý tưởng, không biết thiết kế nội thất phòng khách như thế nào cho đẹp mắt, tiện nghi, hiện đại.

Dưới đây là một vài cách để có được một thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp, hi vọng các bạn có thể tham khảo và mang về cho mình những ý tưởng thiết kế độc đáo nhất.

2.1 Bố trí không gian, và định hình phong cách nội thất

Bố trí không gian được hiểu đơn giản là việc gia chủ sắp xếp bố cục không gian phòng khách với tổng thể ban đầu chỉ là một căn phòng thô cứng. Bước này tuy không khó nhưng lại vô cùng quan trọng nếu bạn muốn sử hữu một thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp, giống như việc bạn phác họa cho bức tranh của mình trước khi chỉnh sửa, tô màu khiến nó trở nên đẹp lung linh.

Khi thiết kế thi công nội thất phòng khách chung cư gia chủ nên định hướng rõ ràng phong cách thiết kế phòng khách phù hợp với căn hộ của bạn là gì? Hiện nay có rất nhiều kiểu trang trí nội thất phòng khách chung cư. Thịnh hành nhất là các phong cách: hiện đại, phong cách quý tộc xa xưa, phong cách hiện đại kết hợp cùng phong cách quý tộc và các phong cách truyền thống Nhật, Hàn, Trung… Để biết mình thực sự mong muốn trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách nào, hẳn gia chủ cần tham khảo nhiều mẫu và đối chứng so sánh tìm ra được kiểu mà mình yêu thích.

Bên cạnh đó gia chủ cũng cần dựa vào các yếu tố khác như sở thích của các thành viên trong gia đình, vấn đề phong thủy, diện tích hay mức chi phí thi công nội thất phòng khách nhà chung cư mà mình mong muốn…

2.2 Lựa chọn đồ nội thất và màu sắc thiết kế

Sau khi phác họa sơ qua về bố cục cũng như phong cách thiết kế nội thất phòng khách cho căn hộ của mình thì tiếp theo sẽ đến bước tô điểm cho không gian.

Những vật dụng như: ghế sofa, bàn trà, kệ ti vi… là những thứ không thể thiếu trong mọi không gian phòng khách, đặc biệt là không gian của người Á Đông (trừ những không gian phòng khách có thiết kế phá cách). Chẳng hạn như gia chủ có thể kê 1 chiếc ghế sofa chữ L kết hợp với 1 chiếc bàn trà nhỏ có mặt kính tròn nếu như diện tích phòng khách chung cư của mình có giới hạn. Những món đồ này không chỉ tiện nghi mà còn mang lại cảm giác gọn gàng, thoải mái.

Sau khi hoàn thành bước lựa chọn đồ nội thất sẽ đến bước sắp xếp nội thất. Những gam màu được lựa chọn trong thiết kế nội thất phòng khách nhà chung cư có thể linh hoạt nhưng buộc phải đem lại cảm giác hài hòa, tinh tế. Chẳng hạn như màu của tường nhà phải hợp với màu của ghế sofa, của kệ ti vi. Màu của trần nhà hài hòa với sàn nhà.

Đối với những phòng khách hạn hẹp diện tích nên lựa chọn gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng như trắng, kem kết hợp với rèm cửa sáng màu để tạo ra không gian vừa thoáng đãng, vừa tinh tế, sang trọng.

2.3 Thiết kế không gian mở cho phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách nhà chung cư lý tưởng nhất không chỉ đẹp, bắt mắt khiến người khác cảm thấy thích thú mà còn phải thể hiện được nét cá tính độc đáo của chủ nhà. Nhưng không phải lúc nào chủ nhà cũng có đủ điều kiện để thoải mái thể hiện ý tưởng của mình. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng khách theo hướng mở đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Chẳng hạn như một không gian phòng khách liên thông với phòng ăn không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn tạo nên sự độc đáo, hiện đại.

2.4 Bố trí hệ thống chiếu sáng hợp lý

Sẽ thật thiếu sót khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp mà thiếu ánh sáng. Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ một không gian nào. Không chỉ đơn thuần giúp chiếu sáng mà còn tạo nên nét đẹp ấn tượng nếu biết cách sử dụng, sắp xếp hợp lý.

Khi thi công nội thất phòng khách nhà chung cư hẳn các kiến trúc sư đã luôn cố gắng tận dụng tối đa nguồn chiếu sáng tự nhiên vào ban ngày cho thiết kế của mình. Còn vào ban đêm thì những vật dụng như đèn trần, đèn chùm…sẽ giúp căn phòng trở nên cuốn hút, lung linh hơn bao giờ hết.

2.5 Sử dụng đồ trang trí trong thiết kế nội thất phòng khách tại chung cư

Sau khi hoàn thành những công đoạn quan trọng trên thì sẽ đến lúc tô điểm cho thiết kế nội thất phòng khách bằng những vật dụng, những gam màu tươi mới, sống động hơn.

Chẳng hạn như gia chủ có thể sử dụng tủ hay kệ cho phòng khách. Có thể là tủ kính để bảo quản những vật dụng như huy chương, đồ lưu niệm… hay trưng bày những bức tượng nhỏ, những tấm ảnh gia đình, đá phong thủy…trên chiếc kệ của mình. Tất cả đều giúp phòng khách nổi bật, cuốn hút hơn và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Ngoài ra thì sử dụng hoa trong trang trí nội thất phòng khách nhà chung cư là lựa chọn hết sức khôn ngoan. Hoa không chỉ mang đến màu sắc mà còn đem lại sức sống cho không gian phòng khách. Một bình hoa tươi hứa hẹn đem đến hương thơm, sắc đẹp và còn tạo những cảm hứng làm việc cho bạn đấy. Nếu không có thời gian thay hoa thường xuyên thì có thể sử dụng hoa lụa, hoa giấy.

3. Lựa chọn đơn vị tin cậy để thiết kế thi công nội thất phòng khách nhà chung cư

Những gợi ý “làm thế nào để thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp mà chúng tôi” đã nêu ở trên thì hẳn bạn đã có cho mình những ý tưởng thiết kế độc đáo rồi phải không? Nhưng nếu bạn vẫn còn đang bối rối, lo lắng chưa biết làm như thế nào, chọn đơn vị hỗ trợ ra sao, hãy liên hệ trực tiếp chúng tôi để gia tăng sự lựa chọn. Công ty chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đảm bảo sẽ đáp ứng tốt nhất mong muốn của từng gia chủ! Hãy liên hệ hotline của chúng tôi để có cảm nhận chính xác nhất!

Xem thêm