Thiết kế thi công nội thất phòng khách cho biệt thự

Những gợi ý cần biết khi thiết kế thi công nội thất phòng khách biệt thự khoe trọn vẻ đẹp sang trọng

Thiết kế thi công nội thất phòng khách biệt thự là một việc rất quan trọng. Vì thông qua nội thất của phòng khách, phần nào cho chúng ta biết được tính cách cũng như sở thích của gia chủ. Chính vì thế cần phải chú ý, cẩn thận để tạo ra một không gian phòng khách không chỉ thoải mái, tiện lợi mà còn phải toát lên sự sang trọng, quý phái và thể hiện được cá tính đặc biệt của gia chủ.

Để làm được điều đó hãy cùng chúng tôi chia sẻ một số tip hữu ích trong quá trình thi công thiết kế nội thất cho phòng khách biệt thự qua bài viết bên dưới nhé!

1. Kinh nghiệm cần biết khi thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

1.1 Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

Phòng khách được xem như trái tim của cả ngôi nhà vì đây vừa là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình vừa là nơi đón tiếp các vị khách ghé thăm. Vì thế dù cho có thiết kế theo phong cách tối giản với các đồ nội thất không cầu kỳ thì cũng phải tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian.

Có thể là một bộ sofa với thiết kế đặc biệt, một bức tranh treo tường khổ lớn đẹp mắt hay một chiếc thảm nổi bật. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng đủ thể hiện cá tính riêng của gia chủ làm cho không gian bớt nhạt nhòa.

Nhưng cũng đừng quên chọn những món đồ có màu sắc hài hòa với tổng thể căn phòng, đừng vì tạo điểm nhấn mà khiến chúng “lạc quẻ” không ăn nhập với phong cách phòng khách.

1.2 Tạo sự thoáng mát, thoải mái cho không gian

Một phòng khách cần đẹp mắt nhưng cũng đừng quên nhiệm vụ chính của nó là tạo nên sự tiện lợi cho người sử dụng. Cần lưu ý lựa chọn và sắp xếp nội thất một cách hợp lý sao cho giúp không gian thoáng mát và thuận tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt chung. Ngoài ra thì nếu phòng khách thoáng mát sẽ giúp lưu thông vượng khí tốt hơn, mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Đặc biệt cần chú ý cách sắp xếp sofa đảm bảo khoảng cách không quá xa cũng không qua gần, đủ không gian để có thể di chuyển thuận lợi và trò chuyện thoải mái.

1.3 Bố trí thiết kế nội thất theo tỷ lệ thích hợp

Cần đo đạc và phân chia phòng khách theo tỷ lệ nhất định tạo nên bố cục hài hòa, thuận mắt cho không gian. Tuyệt đối tránh việc làm mất cân bằng phòng khách vì sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của không gian và gây khó chịu cho người sử dụng cũng như không tốt cho vấn đề phong thủy.

1.4 Phong thủy trong thiết kế nội thất

Đây là yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét kỹ lưỡng khi thiết kế thi công nội thất phòng khách biệt thự. Bởi nếu sắp xếp hợp phong thủy sẽ mang đến sự may mắn, sức khỏe, tiền tài cho các thành viên trong gia đình. Ngược lại nếu phạm vào những điều cấm kỵ gây xung khắc trong ngũ ngành thì có thể đem đến điềm xui ảnh hưởng đến vận mệnh.

Phong thủy được thể hiện thông qua hướng phòng khách, cách sắp xếp, màu sắc, vật liệu của nội thất. Vì thế bên cạnh việc chọn nội thất cho phù hợp với phong cách hướng tới thì cũng nên chú ý đến những nội thất có chất liệu, màu sắc hợp mệnh tuổi của gia chủ.

Ví dụ gia chủ mệnh kim cần ưu tiên lựa chọn những màu như trắng, xám, ghi hay những màu liên quan đến mệnh thổ như vàng, nâu đất do “thổ sinh kim”. Tuyệt đối tránh các màu xanh lục, đỏ, hồng, tím vì đây là những màu thuộc hành hỏa, mộc sẽ khắc kim.

2. Xu hướng thiết kế thi công nội thất phòng khách biệt thự lên ngôi trong năm nay

Bên cạnh tìm hiểu các nguyên tắc như trên thì việc xác định phong cách thiết kế nội thất phòng khách biệt thự cũng cần được chú trọng. Tổng thể không gian cần theo một phong cách nhất định tạo nên sự hài hòa, đẹp mắt cho không gian. Nếu bạn vẫn chưa biết nên thiết kế theo phong cách nào thì dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số xu hướng thiết kế phổ biến dạo gần đây để mọi người có thể tham khảo.

2.1 Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại đã không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam khi tìm hiểu về xu hướng thiết kế phòng khách. Bằng việc sử dụng các tông màu trầm kết hợp với đồ nội thất có thiết kế đơn giản, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, giản dị cho không gian.

Ngoài ra có thể kết hợp thêm một bộ sofa nổi bật làm điểm nhấn trên nền tường màu trắng. Và đầu tư thêm chùm đèn trần giúp không gian trở lên lộng lẫy hơn.

2.2 Phong cách tân cổ điển

Bên cạnh phong cách hiện đại thì phong cách tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất khi lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách biệt thự. Khoác lên mình nét đẹp sang trọng cổ điển hoàng gia Châu Âu pha chút đường nét cách tân hiện đại giúp không gian trở nên quý phái, thu hút và thời thượng hơn bao giờ hết.

Gam màu thường được sử dụng là màu vàng đồng kết hợp với bộ sofa viền gỗ sang trọng với chi tiết được điêu khắc tỉ mỉ. Gia chủ cũng có thể trang trí thêm một bức tranh khổ to theo trường phái cổ điển để tôn lên nét đẹp cho phòng khách.

2.3 Phong cách biệt thự vườn

Ảnh thưởng từ trào gần gũi với thiên nhiên nên ngày càng nhiều người thích lựa phong cách biệt thự vườn để trang trí cho phòng khách mình. Phong cách này hướng tới việc lựa chọn các đồ nội thất đơn giản không cầu kỳ nhưng tổng thể vẫn thể hiện được sự độc đáo cho không gian.

Gam màu phổ biến nhất là màu trắng tinh, tô điểm trên đó là các chậu cây cảnh, chậu hoa tạo nên sự tươi mát, thoải mái cho không gian.

Hy vọng thông qua bài viết có thể cung cấp cho mọi người có cái nhìn tổng quan trong thiết kế thi công nội thất phòng khách biệt thự, qua đó tìm được phong cách mình yêu thích và biết được một số lưu ý quan trọng khi thiết kế. Và nếu mọi người có nhu cầu tìm đến một địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp thì có thể liên hệ với công ty chúng tôi qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.

Xem thêm