Vải bọc sofa loại nào thì đạt chuẩn?

Vai boc sofa loai nao thi dat chuan?

Để giúp quy trình bọc lại ghế sofa diễn ra đúng và đạt tiêu chuẩn tốt thì trước tiên bạn cần chọn được loại vải bọc ghế tiêu chuẩn cho mình. Trên thị trường hiện nay có vô vàn những loại vải bọc ghế sofa với những chất liệu, mẫu mã, chất lượng khác nhau. Vậy nên lựa chọn vải bọc nệm ghế sofa như thế nào là tốt và phù hợp với tiêu chí của bạn, cùng Nội thất Đông Á tham khảo những hướng dẫn ngay sau đây nhé.

1 – Chọn loại vải bọc có độ bền phù hợp

Vải bọc ghế sofa có nhiều loại chia thành vải da và vải sợi, vải da hay còn gọi lại vải dả gia được sản xuất công nghiệp, vải sợi từ sợi cotton, sợi tổng hợp, các loại vải là vải đơn thuần.

Kết quả hình ảnh cho vải bọc sofa loại nào thì đạt chuẩn

Hầu hết các loại vải thì đều có độ bền khá tốt, đặc biệt là những loại vải giả sofa da cao cấp hoặc vải nị sợi cotton. Tùy theo tình trạng kinh tế và không gian nhà mình bạn có thể xem xét và lựa chọn vải bọc sao cho phù hợp với mình để mang lại độ bền cao và sử dụng tốt hơn. Nếu vải dệt sẽ bền hơn so với loại vải in, vải dệt mật độ càng cao thì sẽ có độ bền càng lớn, điển hành là vải nỉ cao cấp dệt bằng sợi cotton và nỉ bọc. Mật độ sợi vải thể hiện số lượng sợi vải, số lượng sợi càng cao thì mật độ lại càng dầy.

2 – Lựa chọn hình thức vải bọc

Tiếp theo bạn có thể lựa chọn hình thức vải bọc, khi bọc lại ghế sofa thiết kế khung ghế sofa không đổi nên nếu ban đầu ghế sofa theo phong cách cổ điển hay hiện đại thì vải bọc sau này cũng nên chọn hình thức hoặc phong cách này.

Kết quả hình ảnh cho vải bọc sofa loại nào thì đạt chuẩn

Đồng thời những họa tiết của vải theo phong cách nào cũng đa dạng nên bạn muốn thay đổi vẻ đẹp như thế nào cho sofa nhà bạn thì hãy chọn theo họa tiêt khác nhé. Tuy nhiên điều bạn cần lưu ý là cần chọn hoa văn hài hòa với không gian, đảm bảo giá trị thẩm mỹ chung cho cả ngôi nhà.

3 – Lựa chọn những họa tiết cũng như màu sắc phải hài hòa với không gian

Bên cạnh họa tiết, màu sắc vải bọc cũng rất quan trọng, bạn có thể lựa chọn màu sắc theo ý thích và độ phù hợp của mình tuy nhiên nếu ghế sofa phòng khách quá lớn thì nên chọn màu trầm, không nên chọn gam màu quá sặc sỡ vì có thể gây chướng mắt hoặc nhà có trẻ em hoặc vật nuôi cũng không nên chọn màu sáng quá vì dễ dính bẩn. Màu sắc trung tính, nhạt, hơi đậm 1 chút là những màu rất được hộ gia đình ưa chuộng.

Kết quả hình ảnh cho vải bọc sofa loại nào thì đạt chuẩn

Một vài lưu ý khác cho bạn khi lựa chọn bọc ghế sofa:

Tùy vào định hướng thay đổi mà bạn chọn hình thức vải bọc phù hợp, bên cạnh đó khi chọn bọc ghế sofa việc thay thế vải bọc cũ bạn cũng nên chú ý khi chọn vải mới như sau:

+ Nên chọn loại vải bọc có chất lượng cao có khả năng chống mốc được thì càng tốt vì Việt Nam có khí hậu ẩm nhiệt đới gió mùa nên thường xuyên ẩm ướt dễ gây mốc các đồ nhất là ghế sofa bọc vải.

+ Tránh xa các loại vải dễ gây dị ứng như các loại vải da, giả da Microfiber …

+ Những nhà nào có trẻ nhỏ và vật nuôi thì nên tránh sử dụng loại vải lụa, vải thô, bề mặt xù xì …

Kết quả hình ảnh cho vải bọc sofa loại nào thì đạt chuẩn

Hi vọng những gợi ý trên của Nội thất Đông Á sẽ giúp bạn biết được cách lựa chọn vỏ bọc ghế sofa sao cho phù hợp nhất và tốt nhất cho mình. Nếu còn ngần ngại hoặc bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được giái đáp thắc mắc và tư vấn.

Người viết: Thúy Hằng

Bình luận