LỜI KHUYÊN KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO BÉ TRAI

LOI KHUYEN KHI THIET KE NOI THAT PHONG NGU CHO BE TRAI

Xã hội ngày một phát triển, cuộc sống của con người ngày được đầu tư nhất là với con trẻ. Phụ huynh đều mong muốn con mình được đầu tư về mọi mặt, trong đó phòng ngủ của bé được nhiều phụ huynh quan tâm. Để tạo ra một phòng ngủ cho bé sinh hoạt, học tập và có giấc ngủ ngon không phải là chuyện dễ dàng. Không giống như những mẫu thiết kế dành cho người lớn, thiết kế phòng ngủ trẻ em thiên về cách sử dụng màu sắc và cách bố trí và lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với sở thích của mỗi trẻ. Hãy cùng Nội Thất Đông Á tham khảo những gợi ý dưới đây để bạn và gia đình dễ dàng hơn trong việc thiết kế không gian phòng ngủ cho bé trai nhé!

Hãy cùng Nội Thất Đông Á tham khảo những gợi ý dưới đây để bạn và gia đình dễ dàng hơn trong việc thiết kế không gian phòng ngủ cho bé trai nhé!

Thiết kế không gian – nội thất phòng ngủ bé trai

Hiểu biết tâm lí và sở thích của trẻ là điều rất cần thiết trước khi bắt tay vào lên ý tưởng và thiết kế không gian riêng tư cho bé. Đối với phòng ngủ trẻ em trai thì các bé thường có xu hướng yêu thích các nhân vật hoạt hình mạnh mẽ như siêu nhân, batman, người nhện… do đó mà việc lên ý tưởng và thiết kế có phần nhẹ nhàng hơn.

Không gian bàn học cho bé

Đối với không gian dành cho bé mọi chủ nhà đều lựa chọn thiết kế không gian học tập ngay tại chính căn phòng này. Giúp tối ưu hóa mọi hoạt động của bé vừa học tập vừa vui chơi mà cũng giúp cha mẹ dễ dàng quản lí bé hơn.

Bàn học của bé thường được thiết kế đối diện với cửa sổ. Đây là kiểu bố trí nội thất thường thấy và tối ưu nhất không chỉ đảm bảo yếu tố ánh sáng tự nhiên mà còn tốt cho sức khỏe, đôi mắt của bé. Không gian nên thiết kế với hệ giá sách cao sát trần để tận dụng không gian phía trên làm nơi lưu trữ đồ dùng cho bé. Giá sách còn là nơi trang trí và dùng để đặt những món đồ chơi yêu thích dành cho bé tạo cho bé cảm giác an toàn và thích thú hơn với việc học.

Để tăng thêm hiệu quả và trí tưởng tượng dành cho bé bức tường nên được trang trí với những hình vẽ thành phố những khung cảnh thường thấy trong các bộ phim, không chỉ giúp nâng cao khả năng tưởng tượng của bé mà còn giúp trang trí không gian phòng rất hiệu quả.

Ánh sáng căn phòng cũng là một yếu tố mà nhiều nhà thiết kế quan tâm khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai. Nên thiết kế hệ cửa sổ rộng để đón ánh sáng tự nhiên đồng thời cũng giúp không khí bên trong căn phòng luôn được làm mới tốt cho sức sức khỏe của bé.  Một gợi ý tinh tế cho các gia chủ là nên đặt một chiếc ghế ngay sát cửa sổ để bé có thể ngắm nhìn thế giới xung quanh xét về khía cạnh tâm lí điều này giúp bé cải thiện sự sáng tạo đồng thời không hề cảm thấy bị gò bó khi 4 xung quanh là 4 bức tường.

Sự tinh tế trong thiết kế là yếu tố để có thể tạo nên một không gian sống như ý. Với những gợi ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai trên đây đã phần nào giúp được gia chủ nhà tạo nên căn phòng tuyệt vời dành cho con trai. Một không gian sống học tập và nghỉ ngơi lí tưởng giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và tâm hồn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu các nội thất phòng ngủ cho bé, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trang web: Nội thất Đông Á để được tư vấn tốt nhất nhé.

Ngọc Trâm

Bình luận