Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập

Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập và những điều cần lưu ý

Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập đang ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến tại các khu đô thị nhờ tính thẩm mỹ và hiệu quả kinh tế mà nó mang lại. Một căn biệt thự song lập sang trọng, tiện nghi, đẳng cấp là điều mà ai cũng muốn sở hữu nhưng đây vẫn là một xu hướng thiết kế kiến trúc khá mới mẻ và lạ lẫm với nhiều người. Vậy thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập là gì? Có những lưu ý gì khi thiết kế nội thất biệt thự song lập không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về biệt thự song lập (liền kề)

Biệt thự song lập được xem là một nét sáng tạo mới trong kiến trúc nhà ở tại Việt Nam nhờ tính thiết thực mà nó đem lại. Thiết kế dạng này vừa nổi bật nhờ nét thẩm trong kiến trúc, vừa giải quyết được vấn đề dân số đông nhưng diện tích đất đai hạn hẹp ngày nay.

Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập là thiết kế 2 căn biệt thự mà như một, tức là 2 căn biệt thự nằm trên cùng một mảnh đất nhưng dường như lại không liên quan gì đến nhau, mỗi căn có đường đi riêng, thiết kế riêng, không gian sinh hoạt riêng. Tuy là 2 căn nhưng khi bạn nhìn vào sẽ rất khó để nhận ra bởi hình dáng ngoại thất hoành tráng cấu thành một căn duy nhất. Và có lẽ đây chính là yếu tố khiến kiểu mẫu biệt thự này trở nên “ hot” như vậy trong thời gian gần đây.

Biệt thự song lập là hình thức thiết kế nhà biệt thự sang trọng, mới mẻ được thiết kế theo hình dáng của khối đất. Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập tuy không chiếm nhiều diện tích như biệt thự đơn lập nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các mặt thông thoáng, có khu vườn trước nhà để trồng các loại hoa, cây cảnh xinh xắn.

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế thi công biệt thự song lập

Biệt thự song lập là kiểu biệt thự có thiết kế tương đối giống nhau về bề ngoài. Do đó, việc lựa chọn thiết kế nội thất bên trong sao cho tạo nên sự độc đáo, khác biệt là điều mà nhiều gia đình quan tâm. Trước khi đi vào thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập, các bạn có thể lưu ý những điều sau để có những ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất nhé.

2.1 Lưu ý về cách bố trí, sử dụng không gian

Thiết kế nhà ở bất kì một loại hình nào thì không gian vẫn là điều được quan tâm nhiều nhất.

Biệt thự song lập có diện tích rộng, không gian nhà có tới 3 mặt tiền, phía xung quanh là tiểu cảnh sân vườn và có tường chung với nhà đối diện. Do đó không gian trong thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập thường là không gian mở, khiến việc bài trí không gian hay đồ nội thất sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy muốn thiết kế được một căn biệt thự tráng kệ, ấn tượng thì sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng chi tiết là rất quan trọng.

Với không gian rộng, đồ nội thất vẫn cần được bố trí sao cho đem lại tính thẩm mỹ cao nhất đồng thời tối ưu được công năng sử dụng. Gia chủ có thể yêu cầu sử dụng những đồ nội thất đắt tiền, đậm hơi thở thời đại nhưng vẫn phải đảm bảo không gian nhà không quá trống trải. Bên cạnh đó, với ưu điểm là mặt tiền rộng, không gian xanh rộng rãi thoáng mát nên những mẫu thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập cần tận dụng những không gian này để giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Việc đó có thể được thực hiện thông qua các thiết kế cửa sổ, việc sử dụng rèm cửa cũng như sử dụng các vật dụng bắt sáng.

2.2 Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách được đặc biệt lưu ý ở đây bởi đây là không gian sinh hoạt chính và cũng là không gian tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ của mình. Nguyên tắc thiết kế phòng khách là đơn giản nhưng vẫn toát nên sự sang trọng, lịch lãm. Do đó, các đồ vật được sử dụng trong thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập không cần quá nhiều nhưng cần được lựa chọn kĩ lưỡng, trau chuốt nhằm tạo được ấn tượng cho những vị khách ngay từ lần gặp đầu tiên.

2.3 Lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế

Lưu ý thứ 3 khi thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập đó là lựa chọn phong cách thiết kế làm chủ đạo cho không gian. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế biệt thự song lập để bạn lựa chọn, có thể kể đến 3 phong cách sau:

  • Thiết kế biệt thự song lập đậm phong cách đương đại:

Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập đương đại là phong cách được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay. Biệt thự song lập đương đại chính là kết hợp tinh tế những hình khối với nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa, bắt mắt theo nét riêng.

Nội thất biệt thự song lập phong cách thời nay tập trung vào sự tiện nghi nhưng không quá cầu kì mà lại vô cùng tối giản, khoa học. Điều này tạo nên một không gian rộng rãi nhưng không hề trống trải mà vô cùng thẩm mỹ, tinh tế.

Màu sắc trong thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập đương thời cũng vô cùng tối giản như: nâu, trắng, xám… nhưng khi được kết hợp lại thì vô cùng tinh xảo, ấn tượng

  • Thiết kế biệt thự song lập kết hợp phong cách quý tộc và đương đại:

 Nét mới mẻ, tinh tế của Phương Đông kết hợp với nét cổ xưa của kiến trúc Pháp tạo nên sự hoa mỹ và sang trọng vô cùng.

Màu sắc được sử dụng chủ yếu là tông màu vàng kim, màu nâu sáng kết hợp với nền sơn vàng hoặc trắng. Thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập theo phong cách đương đại và quý tộc xa xu hướng đến sự sang trọng và tinh tế do đó đồ nội thất cần được lựa chọn tỉ mỉ, kỹ lưỡng.

  • Thiết kế biệt thự song lập phong cách đậm quý tộc xua:

Thiết kế thi công biệt thự song lập quý tộc xưa nổi bật với những cột trụ lớn, kết hợp với họa tiết trang trí và đường chỉ pháo cầu kỳ, tỉ mỉ.

Được lấy cảm hứng từ những cung điện hoàng gia xưa, mang đến vẻ thẩm mỹ trường tồn theo thời gian và không hề lạc hậu. Đặc điểm của những căn biệt thự này là sử dụng tông màu nâu vàng… kết hợp với sân vườn rộng rãi.

3. Đâu là địa chỉ thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập, đơn lập uy tín

Lựa chọn được một đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng sẽ quyết định mái ấm của bạn có được như mong muốn hay không. Chính vì thế cần lựa chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, có uy tín cũng như có lối thiết kế độc đáo, ấn tượng.

Hiện dịch vụ thiết kế thi công nội thất biệt thự song lập, đơn lập của đơn vị chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của nhiều khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, đã trải qua hàng trăm dự án lớn nhỏ để lại tên tuổi trên từng công trình, chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay.

Để được tư vấn cụ thể và hiểu kỹ hơn về dịch vụ, hãy liên hệ hotline của chúng tôi ngay nhé!

Xem thêm