Thiết kế thi công nội thất

Đây là lý do gia chủ nên chọn công ty thiết kế thi công nội thất thay vì “tự xử”

Để có được tổ ấm sang trọng, ấm áp xu hướng thiết kế nội thất đang thu hút đông đảo nhiều người quan tâm, do đó nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế thi công nội thất cũng tăng dần theo. Để hiểu rõ được tầm quan trọng của dịch vụ mà những công ty này cung cấp, hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng tự thiết kế thi công nội thất mà không cần tới các công ty thiết kế?

Việc bỏ ra một số tiền lớn để trang trí nội thất trong nhà thông qua các công ty thiết kế thi công nội thất đối với nhiều gia đình là một vấn đề lớn và có những ý kiến cho rằng điều đó là lãng phí. Do đó, đã có không ít người quyết định sẽ tự tìm hiểu và triển khai thông qua nguồn trên mạng.

Tuy nhiên, nếu không phải là người có chuyên môn trong ngành thì tới thời điểm bắt tay vào làm chắc chắn bạn sẽ vỡ lẽ ra nhiều điều và cũng gặp phải nhiều rắc rối, khó khăn. Chẳng hạn như: dự trù kinh phí, địa chỉ mua nguyên vật liệu… 

Đó chỉ là những bước khởi đầu căn bản của công trình, tới giai đoạn “khó nhằn” nhất với nhiều công đoạn vô cùng phức tạp cũng như đòi hỏi khả năng kỹ thuật như: lắp đường nước, đường điện. Việc sai sót không chỉ làm ảnh hưởng tới chất lượng, tiến độ của công trình mà còn phải gánh thêm một khoản phí vô cùng lớn và rất lãng phí nữa. Như vậy, có thể thấy các công ty thiết kế nội thất chính là sự lựa chọn hợp lý, mọi công việc sẽ được diễn ra suôn sẻ và đảm bảo chất lượng an toàn. 

2. Lợi ích mà các công ty chuyên về thiết kế thi công đồ nội thất đem lại cho khách hàng 

Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm các công ty thiết kế nội thất thì nên chọn những đơn vị nổi tiếng hàng đầu, có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Và khi lựa chọn những đơn vị này khách hàng sẽ nhận được: 

  • Những mẫu thiết kế, ý tưởng độc đáo đem lại phong cách kiến trúc khác biệt cho không gian sống.
  • Tiến độ thực hiện trong thời gian nhanh chóng đồng thời còn chủ động trong sản xuất.
  • Khách hàng sẽ dự trù nguồn kinh phí cũng như tiết kiệm tối đa kinh phí khi thi công, hạn chế các chi phí phát sinh.
  • Mang đến sự kết hợp hài hòa giữa diện tích, không gian cùng với những vật dụng khác cả về kích thước và màu sắc. 
  • Đáp ứng đúng, đủ mọi nhu cầu của khách hàng
  • Hạn chế tối đa rủi ro những phát sinh trong quá trình thi công. 
  • Được phân tích rõ ràng về thị trường nhằm giúp cho khách hàng có thể cân đối tính toán khả năng tài chính, định hướng xu hướng thiết kế. 

3. Đâu là cách giúp chọn ra công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, uy tín?

3.1 Công ty có kinh nghiệm lâu năm

Thường những công ty thiết kế thi công nội thất lâu năm sẽ có đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư giỏi, giàu kinh nghiệm có khả năng xử lý linh hoạt trong mọi tình huống. Đồng thời, còn có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng đem lại những mẫu thiết kế đẹp nhất, tốt nhất. Qua đó, khách hàng sẽ tìm hiểu chi tiết hơn những mẫu của công ty từ đó đánh giá tổng quan được mẫu nào phù hợp.

Hơn nữa để đánh giá được kinh nghiệm của công ty, ngoài việc nắm bắt về tuổi đời, kinh nghiệm trong nghề thì bạn còn có thể nhận định năng lực từ một số yếu tố khác ví dụ như: những dự án mà công ty đã từng thực hiện, đối tác kinh doanh, đánh giá của khách hàng trên website/ fanpage… 

3.2 Dịch vụ và quy mô của công ty

Đánh giá chất lượng của công ty thiết kế thi công nội thất đó có uy tín, chuyên nghiệp hay không thì chắc chắn bạn cần phải xem xét tới quy mô cũng như các dịch vụ mà công ty đó cung cấp. 

Nếu công ty thiết kế thi công nội thất đó có quy mô lớn chứng tỏ được sự ổn định, đẳng cấp cũng như uy tín, vị thế trên thị trường so với những tên tuổi khác. Nhưng những điều này là chưa đủ để gia chủ tìm được đơn vị uy tín. Vậy cần phải chú ý tới vấn đề nào khác nữa?

  • Tìm hiểu những dịch vụ của công ty hiện nay.
  • Xác định dịch vụ đó có thực sự thích hợp với mong muốn, nhu cầu và điều kiện của bản thân hay không.
  • Những phong cách hay mẫu thiết kế của công ty thiết kế thi công nội thất hiện theo xu hướng đẹp kiểu: hiện đại, sang trọng, cao cấp, mang tính nghệ thuật hay đơn giản hay cũng dựa vào nhu cầu của khách hàng. 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Dịch vụ tư vấn của công ty thiết kế thi công nội thất như thế nào? 
  • Dịch vụ thiết kế thi công trọn gói ra sao?

Từ những đặc điểm này khách hàng mới có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho điều kiện, nhu cầu của mình.

3.3 Ưu tiên chọn công ty thiết kế có nhà máy sản xuất đồ nội thất 

Điều này có thể đánh giá là ưu điểm cực lớn của công ty cũng như là đặc điểm quan trọng giúp bạn dễ lựa chọn khi đứng giữa hàng loạt cái tên trong danh sách tìm kiếm công ty thiết kế thi công nội thất uy tín. 

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm tới khách hàng đảm bảo chất lượng thì những công ty thiết kế nội thất tự sản xuất sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối từ mẫu mã, kiểu dáng tới giá cả. Chính các công ty là người tự thiết kế kiêm sản xuất nên họ sẽ tư vấn đúng với nguyện vọng của khách hàng cũng như tiết kiệm một khoản kha khá chi phí tránh mắc phải các sai sót cho khách hàng.

Hiện nay, số lượng các công ty thiết kế nội thất rất nhiều tuy nhiên chất lượng uy tín, phong cách làm việc có chuyên nghiệp hay không thì khó lòng xác định được. Chính vì vậy, trước khi chọn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng các thông tin về đơn vị công ty doanh nghiệp đó, nhất là phải xem xét rõ ràng nếu mức giá họ đưa ra quá rẻ, bởi chất lượng thì đi liền với giá cả.

Công ty thiết kế nội thất là một giải pháp quan trọng giúp khách hàng tháo gỡ mọi khó khăn trong quá trình hoàn thiện không gian tổ ấm. Hy vọng thông qua những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã nắm rõ hơn về vấn đề này cũng như có thể áp dụng thông tin này để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

Xem thêm