Thiết kế thi công nội thất nhà hàng

Tất tật các vấn đề liên quan đến thiết kế thi công nội thất nhà hàng

Thiết kế và thi công nội thất sao cho tiện dụng, đẹp mắt và độc đáo là một việc làm cần thiết mà các nhà hàng cần lưu tâm. Bởi hiện nay, thực khách đặt ra yêu cầu rất cao về một nhà hàng lý tưởng. Không chỉ dừng lại ở món ăn ngon, cung cách phục vụ tốt mà còn phải có không gian thoải mái và gây được hứng thú. Nhằm mang lại cái nhìn chi tiết hơn về việc thiết kế thi công nội thất nhà hàng, chúng tôi đã đưa ra bài phân tích dưới đây. Click xuống dưới để tìm hiểu nhé!

1. Vì sao cần thiết kế thi công nội thất nhà hàng?

Nhà hàng là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay và việc bố trí không gian đóng vai trò quan trọng. Một không gian được thiết kế tiện dụng và khoa học sẽ giúp quy trình hoạt động của nhà hàng diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn.

Cuộc sống xã hội hiện đại, mức sống của người dân ngày một tăng lên. Không chỉ dừng lại ở “ăn chắc mặc bền” mà phải là “ăn sang mặc đẹp”. Thế nên một nhà hàng đạt yêu cầu thì bên cạnh chất lượng món ăn và cách phục vụ thì mọi thứ đều phải đẹp từ trong ra ngoài. Thế nên, các nhà hàng cần chú trọng trong việc thiết kế thi công nội thất để không gian được đẹp mắt, chuyên nghiệp và tạo được dấu ấn riêng biệt.

2. Việc tự thiết kế thi công nội thất nhà hàng có khả quan không?

Nội thất nhà hàng nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra để có thể tạo ra một không gian khoa học và thẩm mỹ là điều không hề dễ dàng. Để đảm nhận vai trò này, tổ chức hay cá nhân đó trước hết phải có kiến thức về xây dựng, kiến trúc và nghệ thuật. Sau đó là kinh nghiệm trong thiết kế và thi công mới có thể tạo ra không gian chất lượng đẹp mắt trong thời gian nhanh nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Khi tự thiết kế thi công nội thất nhà hàng, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề như:

  • Không định hình được mô hình thiết kế và phong cách nhà hàng dẫn đến không gian lộn xộn, kém thẩm mỹ.
  • Bố trí không gian kém khoa học gây bất tiện trong quá trình hoạt động của nhà hàng
  • Quy trình thi công không chuyên nghiệp khiến việc thi công kéo dài mà không đạt kết quả.
  • Áp dụng một hình mẫu thiết kế một cách rập khuôn mà không căn cứ vào đặc điểm của công trình.
  • Tốn nhiều chi phí cho vật liệu và thi công do quy trình kéo dài và không biết cách lựa chọn đơn vị cung cấp. 

Vì thế, nếu bạn là dân tay ngang không có am hiểu về lĩnh vực này thì cách tốt nhất là tìm đến các công ty chuyên thiết kế thi công nội thất nhà hàng trọn gói.

3. Các phong cách thiết kế thi công nội thất nhà hàng phổ biến hiện nay

Phong cách thiết kế thi công nội thất nhà hàng hiện nay rất đa dạng. Đây là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần xác định để có thể lên ý tưởng thật hiệu quả cho nhà hàng mới của mình.

3.1 Một số phong cách thiết kế nhà hàng phổ biến hiện nay

  • Thiết kế nội thất nhà hàng tân cổ điển
  • Thiết kế nội thất nhà hàng hiện đại
  • Thiết kế nội thất nhà hàng Á Đông
  • Thiết kế nội thất nhà hàng thiết kế Retro
  • Thiết kế nội thất nhà hàng sân vườn
  • Thiết kế nội thất nhà hàng Scandinavian
  • Thiết kế nội thất nhà hàng Rustic
  • Thiết kế nội thất nhà hàng Industry

3.2 Thiết kế nhà hàng theo văn hóa bản địa

Thiết kế nhà hàng theo phong cách văn hóa bản địa là một hình thức phổ biến hiện nay. Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đều có đặc trưng ẩm thực cũng như thiết kế không gian ăn uống khá khác biệt. Việc mô phỏng lại phong cách văn hóa ăn uống của một vùng miền nào đó sẽ kích thích được sự tò mò và hứng thú cho thực khác. Các phong cách thiết kế thi công nội thất nhà hàng theo văn hóa bản đại được yêu thích tại Việt Nam hiện nay là nhà hàng Nhật Bản, nhà hàng Hàn Quốc, nhà hàng Thái Lan, nhà hàng châu âu hay đơn thuần là một vùng món ăn vùng miền của Việt Nam như Huế, Hà Nội, Sài Gòn,…

3.3 Thiết kế nhà hàng theo mô hình kinh doanh

Nói về thiết kế nội thất nhà hàng theo mô hình kinh doanh hiện nay rất đa dạng như nhà hàng lẩu, nhà hàng buffet, nhà hàng nướng BBQ, nhà hàng chay,… Mỗi mô hình kinh doanh với những đặc trưng khác biệt cần có phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Có như thế không gian mới tiện dụng, chỉn chu và đạt độ thẩm mỹ cao nhất. 

4. Dịch vụ thiết kế và thi công nội thất nhà hàng của chúng tôi

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất TP HCM với quy trình nghiệp vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên giàu chuyên môn, chúng tôi cam kết tuyệt đối về chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh thi công nội thất nhà hàng, chúng tôi còn thực hiện thi công thiết kế nội thất nhiều loại công trình khác như khách sạn, quán ăn, nhà phố, chung cư, cửa hàng, quá karaoke,… đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, thẩm mỹ cũng như giá thành. Cụ thể, chúng tôi sẽ: 

  • Căn cứ vào đặc trưng công trình và mong muốn của khách hàng, chúng tôi tiến hành tư vấn cụ thể, giải đáp thắc mắc và đề ra phương án thiết kế thi công nhà hàng tốt nhất.
  • Đội ngũ kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm với quy trình thi công chuyên nghiệp sẽ đảm bảo tiến độ công thi công
  • Chính sách hậu mãi hấp dẫn, cam kết không phát sinh chi phí
  • Báo giá thiết kế thi công nhà hàng hợp lý, cam kết giá rẻ nhất thị trường

Tóm lại, thiết kế thi công nội thất là một việc làm vô cùng quan trọng. Dù là nhà hàng cao cấp hay giá rẻ thì yếu tố không gian sẽ phần nào quyết định đến hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Chính vì thế, các chủ đầu tư không được loa qua mà cần chú trọng đầu tư thiết kế thi công nội thất để có được một không gian nhà hàng vừa tiện dụng, vừa sang trọng và tạo được ấn tượng cho thực khách. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể!

Xem thêm