Da bọc ghế sofa sự lựa chọn cao cấp trong sản xuất

Da boc ghe sofa su lua chon cao cap trong san xuat

Da bọc ghế sofa – sự lựa chọn cao cấp trong sản xuất

Phân loại: Da thật và da công nghiệp

Bảng phân loại mã màu chất liệu sử dụng da bọc cho ghế sofa

Da thật: các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò), 100% leather…

Đi đầu trong loại chất liệu da bọc ghế sofa đó chính là da thật. (da thú tự nhiên) Nguồn gốc là từ da những động vật như da bòda trâuda cá sấuda đà điểuda dê... Những loại da này sau khi được lấy từ động vật sẽ trải qua quá trình gọi là thuộc da. Sau đó sẽ tuỳ mẫu da, chất lượng của chúng mà phân loại giá thành khác nhau.

Loại da thật dùng trong sofa phổ biến nhất là da bò (bò tót) lý do là vì chất lượng cũng như số lượng đông đảo, dễ nuôi, dễ khai thác và có thể sử dụng trong những mẫu sofa cỡ lớn.

Quy trình chọn lọc mẫu da bò 100% sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Da cá sấu không phải là loại da phổ biến nhất làm ghế sofa là bởi vì giá trị khá cao (mắc tiền) tuy nhiên da cá sấu cực kỳ tinh xảo và độc đáo, vân da của chúng tạo nên sự khác biệt so với các chất liệu khác.

Xét về tiêu chí chất lượng và giá thành thì không loại da nào có thể vượt qua được da thật Italia.(thiên nhiên ưu đãi) Ngoài ra, kỹ thuật thuộc da của Italia lâu đời kết hợp với nguồn nước có một số khoáng chất độc nhất giúp da mềm hơn, tốt hơn so với các nơi khác (Malay, China, Bỉ…) tuy nhiên khó có thể so sánh được với Italia.

Da công nghiệp: Ngoài da thật thì da công nghiệp là sản phẩm được nhiều người tin dùng hiện nay được tạo ra từ phương pháp công nghiệp (nhân tạo). Tuỳ từng loại da mà cách tổng hợp có phần khác nhau nên chất lượng và giá thành cũng khác nhau.

Mẫu sofa góc L sử dụng vải bọc da da công nghiệp Hàn Quốc cao cấp

Phân loại: Da công nghiệp được chia làm 3 loại phổ biến nhất hiện nay là da Simili, da PU, da Microfiber.

Simili (PVC): Được tạo thành bởi tấm vải lót và được phủ lên bề mặt vài lớp nhựa PVC sau đó trải qua quá trình tạo vân và nhuộm màu. Ưu điểm là khá giống với da thật nhưng độ bền còn kém da thật. Đặc điểm nhận dạng chính là mùi PVC trên bề mặt.

Da PU cũng giống như da công nghiệp Hàn Quốc là sử dụng những nguyên liệu và nhựa để tao thành. Điểm khác biệt duy nhất đó chính là thay vì sử dụng vải vụn thì da PU sử dụng da vụn say và ép tạo thành. Do đó, chúng có bề mặt giống với da thật hơn và độ bền cũng cao hơn.

Mẫu ghế sofa sử dụng chất liệu da PU bọc bên ngoài nhìn rất đẹp mắt

Da Microfiber khác biệt so với 2 mẫu da công nghiệp bên trên. Đây là vật liệu da bọc ghế sofa cao cấp và nội thất ôto có giá cao hiện nay được tạo thành bằng công nghệ dệt xuyên kim 3D. Mô phỏng cấu trúc của da thật nên chúng giống từ 80-90% so với da thật.

Nội Thất Đông Á

Bình luận