Thiết kế thi công nội thất khách sạn

Tham khảo ý tưởng thiết kế thi công nội thất khách sạn - tips hay giúp tăng hiệu quả kinh doanh

Thiết kế nội thất khách sạn không chỉ là công việc đơn thuần để tạo nên một mô hình chuẩn quy tắc, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Phải làm sao để những chuẩn mực thiết kế ấy lọt được vào “mắt xanh” của khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất. Thành thực mà nói, thiết kế đẹp, chất lượng có thể mang đến danh tiếng và hiệu quả kinh doanh. Song, ngược lại, chúng có thể làm tan biến đi hết những đầu tư và công sức mà chủ đầu tư bỏ vào từ trước tới giờ.

Vậy, làm thế nào để có thể thiết kế thi công nội thất khách sạn giúp tăng hiệu quả kinh doanh? Hy vọng những ý tưởng dưới đây sẽ giúp chủ đầu tư không còn bỡ ngỡ!

1. Tại sao nói thiết kế thi công nội thất khách sạn có thể mang tới thành công?

Từ lúc phát triển ý tưởng cho tới thời điểm hoàn thành công trình cơ bản, một trong những việc mà nhà kinh doanh khách sạn cần chú trọng chính là khâu thiết kế và thi công nội thất. Bên cạnh việc đảm bảo được tiêu chuẩn về công năng, khách sạn cần nhiều hơn thế, đó là một không gian mang thiết kế hài hòa, tiện nghi. 

Lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất mới mẻ hay độc đáo chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng mạnh với mỗi một vị khách ghé qua. Điều đó không chỉ giúp níu chân khách, mà còn góp phần tăng nguồn thu về mặt kinh tế. Lợi nhuận là cái trước mắt, quan trọng là khách sạn của bạn sẽ khẳng định được vị thế và tên tuổi trên thị trường. 

Tóm lại, thiết kế và thi công nội thất khách sạn đẹp giống như một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn rút ngắn thời gian đi tới thành công trong việc kinh doanh. Để làm được điều đó, bạn cần lên được ý tưởng ngay từ đầu. Song, nếu khó khăn thì có thể tham khảo qua một số ý kiến dưới đây.

2. Một vài ý tưởng thiết kế thi công nội thất khách sạn mang đến hiệu quả kinh doanh

Trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh, bạn hãy đặt mình ở vị trí của khách hàng và suy nghĩ xem người ta tìm đến khách sạn với mục đích gì và như thế nào thì mới có thể gây được ấn tượng mạnh. Song, như đã đề cập tới trước đó, bên cạnh việc đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, ăn dưỡng; điều cần thiết chính là thiết kế thi công nội thất để đảm bảo thẩm mỹ cho không gian. 

2.1 Tips thiết kế nội thất khách sạn 5 sao chuẩn mực

Khách sạn thường được xếp hạng dựa trên tiêu chuẩn về chất lượng và thẩm mỹ, trong đó cao cấp nhất chính là khách sạn 5 sao. Vì vậy, nếu muốn khách sạn đạt chuẩn cao cấp, bạn cần chú trọng tới nhiều yếu tố.

  • Tạo nên một quầy lễ tân nổi bật - thiết kế nội thất sảnh khách sạn

Cái nhìn đầu tiên luôn trở thành ấn tượng sâu sắc nhất; trong không gian khách sạn cũng vậy, điểm nhấn ban đầu chính là quầy lễ tân - khu vực tiếp đón khách hàng. Vì thế, bạn cần biến không gian này trở nên đa dụng hơn để có thể đáp ứng được tất cả yêu cầu như đặt phòng, lấy phòng, khiếu nại,.. của khách hàng. Nên sắp xếp bộ bàn ghế sofa và thiết kế khu vực đó giống như một quán cafe mini để tạo ra cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách. Biến không gian trở nên độc đáo với sảnh hoa, những chùm đèn ấn tượng,.. Thêm vào đó, hãy sắp xếp thật gọn gàng khu vực làm việc với máy tính của nhân viên tiếp tân tạo nên thiết kế nội thất sảnh khách sạn hoàn chỉnh.

  • Ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng ngủ cao cấp

Một thiết kế sang trọng, hiện đại và không đụng hàng với bất cứ không gian nào là ý tưởng tuyệt vời nhất. Song, để làm được điều đó trong thiết kế nội thất khách sạn 5 sao, cần lên ý tưởng để sáng tạo được không gian mang theo giá trị nghệ thuật cao cấp. Thực tế, điều này rất khó đối với những người không có chuyên môn, nên nhờ tới sự giúp đỡ của kiến trúc sư là điều cần thiết nhất.

Cần xác định được thiên hướng thiết kế phòng ngủ, có thể theo chủ đề về doanh nhân, chủ đề nổi loạn hay chủ đề lãng mạn. Song, dù thiết kế có độc đáo đến đâu, vẫn cần để tâm đến chất lượng của nội thất.

  • Đừng quên phần thiết kế phòng tắm 

Thiết kế phòng tắm giống như mô hình spa là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn khách sạn của mình đạt chuẩn 5 sao. Với các phòng tắm cỡ lớn, có thể thiết kế một bồn tắm, hai chiếc bồn rửa, vòi hoa sen,... Đồng thời chuẩn bị thêm nhiều chiếc khăn cỡ lớn và tích hợp thêm nhiều tiện ích khác.

2.2 Chú trọng điều gì khi thiết kế nội thất khách sạn 4 sao

4 sao hay 5 sao chỉ là tiêu chuẩn để đánh giá một mô hình dịch vụ chuẩn mực. Song nói như thế không có nghĩa là khách sạn 4 sao không cần phải thiết kế nội thất quá xịn làm gì. Thực tế, dù là 4 hay 5 sao, tất cả đều phải hoàn chỉnh và đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

  • Tạo không gian mở cho khách sạn 

Bên cạnh việc thiết kế nội thất khách sạn 4 sao cho phòng khách, phòng tắm, phòng bếp,... Khách sạn cần chú trọng tới thiết kế không gian mở. Đây là xu hướng được ưa chuộng dạo gần đây, bởi không chỉ giúp tạo nên bầu không khí thoáng mát, thư giãn, nó còn để lại những ấn tượng đặc biệt với mỗi vị khách hàng. 

Với không gian này bạn có thể sử dụng nhiều đồ vật làm từ nguyên liệu tự nhiên, trang trí thêm cây xanh, mở rộng diện tích ban công, sân thượng,... 

  • Tạo điểm nhấn tròn phòng khách với màu sắc chủ đề

Bên cạnh những món đồ nội thất cao cấp, sang trọng, việc phối màu hài hoà cho không gian cũng là ý tưởng có thể ghi điểm cao trong mắt khách hàng. Hãy chọn lấy một chủ đề với tông màu phù hợp để tạo dựng không gian phòng ngủ. Lưu ý điểm nhấn ở đây chỉ là màu sắc, và quá rực rỡ thì cũng sẽ không phù hợp với không gian yên tĩnh mà chúng tôi đề cập.

2.3 Hoàn thành khách sạn 3 sao với khâu thiết kế nội thất cơ bản

Công việc thiết kế thi công nội thất khách sạn 3 sao hay 2 sao cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với thiết kế không gian cao cấp như 4 sao và 5 sao. Bởi chỉ cần đáp ứng được tiêu chuẩn về thiết kế và thẩm mỹ theo khái niệm hài hòa, có bố cục rõ ràng, gọn gàng và lịch sự. Bố trí làm sao để dễ dàng dọn dẹp, không bừa bộn, tạo cảm giác dễ chịu cho người ở.

Hy vọng những ý tưởng thiết kế ở trên có thể giúp bạn phát triển thêm được nhiều ý tưởng cho khách sạn của minh. Nếu không chuyên về mảng thiết kế nội thất và thi công khách sạn (bất kể là dành cho không gian rộng hay mini), chủ khách sạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của một đơn vị hay công ty hay nhà thầu chuyên thiết kế và thi công nội thất khách sạn. Họ sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn, tài giỏi, có nhiều ý tưởng sáng tạo, sẽ là người đồng hành chuyên nghiệp trong suốt chặng đường phát triển công việc kinh doanh của bạn. 

Nếu đã dạo quanh một vòng thị trường tpHCM mà vẫn chưa tìm được công ty thiết kế thi công nội thất khách sạn uy tín, bạn có thể tham khảo đơn vị của chúng tôi! Chất lượng luôn được đặt lên đầu với đơn giá thiết kế thi công nội thất khách sạn hợp túi tiền quý khách. Liên hệ ngay tới đường dây nóng nếu bạn chọn tin tưởng vào chúng tôi, chúng tôi sẽ gửi báo giá chi tiết về thiết kế nội thất khách sạn. Cam kết tạo nên không gian hiện đại, sang trọng,.. làm hài lòng khách hàng!

Xem thêm