Bạn đang ôm một bụng phân vân nên mua bàn ăn vuông hay tròn đúng không?

Ban dang om mot bung phan van nen mua ban an vuong hay tron dung khong?

Bạn đang ôm một bụng phân vân nên mua bàn ăn vuông hay tròn đúng không? 

Bàn ăn một vật dụng quá thân thuộc trong mỗi gia đình, nhất là ở những gia đình có thiết kế hiện nay. Bàn ghế ăn thường được làm từ những chất liệu đa dạng, những gỗ tự nhiên vẫn là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất, tiêu biểu như thông, mít, gỗ sồi,…vì tuổi thọ rất cao. Những bộ bàn ghế ăn được thiết kế nhiều kiểu dáng, đáp ứng nhiều không gian, chức năng nhằm mang đến những sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng. Nhưng ưa chuộng nhất vẫn là hai loại bàn vuông và tròn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn loại bàn nào để phù hợp với gia đình thì hãy xem những chia sẻ dưới đây của chúng tôi..

Thử xét về ưu điểm của từng loại bàn ghế ăn xem sao?

  • Ưu điểm của bàn vuông: Bàn ghế ăn vuông được mọi người sử dụng khá nhiều vì nó kê được sát vào tường, tiết kiệm được không gian, phù hợp hơn cho các căn hộ có không gian nhỏ. Ngoài ra, nó thể hiện sang trọng và được ưu tiên đặt ở những vị trí trang nghiêm trong căn hộ. Nói chung, sự lựa chọn bàn vuông phù hợp hơn đối với các căn hộ không gian nhỏ, không gây sự lãng phí nhưng những góc nhọn ở 4 phía bàn sẽ gây ra những nguy hiểm không mong muốn, hệ số an toàn thấp, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ. 

  • Những ưu điểm của bàn ăn tròn: là loại bàn truyền thống xa xưa của người Việt thể hiện sự ấm cúng, gắn kết thành viên gia đình trong bữa cơm hàng ngày. Chiếc bàn ghế ăn dạng tròn có cách thiết kế phù hợp để khoảng cách giữa thức ăn và người ngồi là hợp lý nhất. Ngoài ra, bàn tròn cũng tránh được những tai nạn không đáng có vì không có những góc nhọn, trẻ em sẽ được an toàn hơn. Đặc biệt, do đặc tính thẩm mỹ cũng như đòi hỏi chất lượng cao, những loại bàn ăn tròn thường được làm từ những loại gỗ rất chất lượng, độ bền cao như bàn ghế ăn gỗ thông, gỗ sồi mà bạn nên lưu tâm.

Bạn đã có tiêu chí để chọn mua bàn ghế ăn chưa nào?

 

Dựa vào số người ăn hằng ngày

 Nếu gia đình bạn có số lượng người ăn ít khoảng từ 4-6 người bạn nên chọn bàn ghế vuông. Ngược lại, nếu có nhiều người thì bạn lại nên chọn bàn ăn tròn để tiết kiệm diện tích. Nếu nhà nào có ít người nhưng thường xuyên có khách khúa thì nên chọn kiểu bàn vuông đa năng, có thể kéo dài ra hoặc gấp lại khi cần.

Dựa vào diện tích, cấu trúc của căn hộ

  • Bàn ghế ăn vuông là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những phòng ăn nhỏ và dài, bởi vì nó có thể tận dụng không gian một cách tối đa. Thêm một ưu điểm nữa, đối với các phòng ăn gặp khó khăn trong việc phân chia không gian gắn liền với tường thì đương nhiên, bàn hình vuông là ưu tiên hàng đầu.

  • Nếu không gian trong nhà rộng rãi thì bạn có thể lựa chọn mẫu bàn ghế ăn tròn tùy theo số lượng người dùng bữa. Chiếc bàn ăn được đặt giữa căn phòng rộng rãi giúp tạo ra bầu không khí hết sức thoải mái và dễ chịu khi thưởng thức các bữa ăn ngon trong gia đình. Lưu ý là bạn nên chọn chất liệu gỗ tự nhiên, chất lượng tốt và độ bền cao như gỗ lim, gỗ sồi, gỗ thông,…

Mua ngay hôm nay nhận thêm ưu đãi từ Nội thất Đông Á

Showroom 17 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp HCM

Showroom 150 Nguyễn Oanh, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp HCM

Website: www.dongagroup.vnnoithatdonga.net, noithat-donga.com.vn

Bình luận