Bàn trưởng phòng

Những điều cần phải biết về bàn trưởng phòng 

Không gian văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả khi làm việc của nhân viên, đặc biệt phải kể đến nội thất trang trí ở đây. Vị trí trưởng phòng là khu vực sẽ được bố trí tương đối khác, không chỉ nhấn mạnh đến diện tích mà còn nói tới bàn làm việc của trưởng phòng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sự khác biệt trong vấn đề ngay sau đây. 

1. Bàn trưởng phòng không chỉ hiện đại mà còn đầy uy quyền

Ở mỗi phòng ban người đứng đầu chính là trưởng phòng, từ các mảnh ghép nhỏ này sẽ tạo nên sự thành công cho mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Để thỏa sức sáng tạo và cống hiến không gian làm việc đẳng cấp, chuyên nghiệp cụ thể là đến từ những công cụ tiện nghi, hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu. Bàn trưởng phòng đến từ thương hiệu Hòa Phát không chỉ thấu hiểu được tâm lý chung mà còn thể hiện rõ rệt quyền lực, uy quyền của trưởng phòng thông qua bộ bàn ghế sang trọng này. 

Đối với một văn phòng thì ở trong đó có nhiều cấp bậc nên bàn làm việc cũng sẽ khác nhau nó thể hiện được trách nhiệm và quyền hạn đặc thù công việc. Để hiểu hơn về bàn ghế trưởng phòng hãy điểm qua một số đặc điểm mà bạn nên biết, như:

  • Định nghĩa bàn trưởng phòng là như thế nào?: đồ nội thất cho văn phòng có vai trò cực kì quan trọng, mục đích sử dụng là nhằm để quản lý, làm việc đối với vị trí tương ứng – trưởng phòng cho một trong số các phòng ban ở công ty. 
  • Bàn làm việc của trưởng phòng:
  • Chất liệu, mẫu mã đa dạng.
  • Lựa chọn sao cho phù hợp với tính chất của công việc, cấp bậc của người sử dụng hay diện tích văn phòng.
  • Kích thước sẽ phải lớn hơn so với những bàn làm việc của nhân viên văn phòng thông thường.
  • Chất liệu đa dạng.
  • Đảm bảo đầy đủ công năng nhằm phục vụ đắc lực cho công việc.
  • Thiết kế theo mẫu mã, kiểu dáng riêng ngoài ra còn có thể thiết kế theo yêu cầu riêng. 

2. Phân biệt bàn trưởng phòng so với những ban chức danh quản lý khác

Tuy nhiên, bạn có biết sự khác nhau giữa bàn trưởng phòng với bàn chức danh khác là gì không? Bên cạnh những yếu tố thẩm mỹ đẹp, kiểu dáng độc lập phục vụ cho những vị trí lãnh đạo nói chung, thì một số điểm riêng biệt vẫn còn đang là dấu hỏi của đối với nhiều người. Bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

  • Kiểu dáng: thiết kế tập trung đến công năng sử dụng với tác dụng nâng cao hiệu suất khi làm việc. 
  • Tính năng: đa dạng, nhiều ngăn kéo để đựng những dụng cụ khi làm việc, trước khi đưa kết quả/ ý kiến lên ban giám đốc đây chính là nơi thảo luận, họp bàn. 
  • Kích thước: thường nhỏ hơn so với bàn của giám đốc, bàn trưởng phòng có thể tích hợp cùng với nhân viên hoặc được đặt riêng.
  • Tiêu chuẩn về chiều cao: chiều dài thường số chẵn: 1m2, 1m4,... theo quan niệm khi dùng số lẻ không đem lại may mắn. Chiều cao tiêu chuẩn thường là 750mm đôi khi chênh lệch có thể là 20mm. Bên cạnh đó số liệu này còn có thể thay đổi vì phong thủy hay chiều cao của người sử dụng.
  • Tiêu chuẩn chiều dài: mức chuẩn là 1m52, chiều dài thường từ hơn 1m8 cho đến 3m2, thêm vào đó sẽ kết hợp hộc di động hay tủ phụ tiện dụng.
  • Chiều sâu hay chiều rộng tiêu chuẩn – 0.76m, trường hợp diện tích nhỏ hẹp sẽ rộng 0.5m đồng thời dựa theo tính chất của công việc mà chọn kích thước thích hợp nhất.
  • Giá thành: dựa vào đặc điểm kĩ thuật cũng như mọi tiêu chí khác hoàn toàn so với loại bàn cho vị trí quản lý thì bàn trưởng phònggiá rẻ hơn. 

Trên thị trường bàn làm việc cho trưởng phòng có rất nhiều thương hiệu ngoài Hòa Phát, bạn có thể tham khảo đến cái tên Xuân Hòa. Mỗi thương hiệu sẽ có những ưu điểm và thế mạnh riêng nên tùy vào mỗi cá nhân, đơn vị công ty chọn cho mình những sản phẩm chất lượng cao tại đây. Trước khi mua, bạn cần phải lưu ý những điểm quan trọng dưới đây giúp bạn có sản phẩm như ý:

  • Kích thước vừa phải tạo cảm giác thoải mái mỗi khi làm việc
  • Mẫu bàn làm việc cần phải có nhằm lưu trữ các tài liệu
  • Phù hợp cho không gian làm việc đồng thời phù hợp với những đồ dùng nội thất xung quanh: ghế, tủ sách, sofa,...
  • Chất liệu bàn làm việc trưởng phòng có đa dạng trong đó có loại chất liệu thiên nhiên và có loại nhân tạo. Đương nhiên là chất liệu thiêu nhiên sẽ đảm bảo có độ bền cao, theo thời gian càng dùng càng thấy đẹp. Tránh lựa chọn những chất liệu có sử dụng hóa chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi tiếp xúc.
  • Kiểu dáng không nên quá cồng kềnh, quá to
  • Thiết kế phần chi tiết ở mặt bàn hay cạnh bàn cần cách điệu nhỏ gọn, có tác dụng vô cùng thuận lợi cho quá trình sắp xếp, vận chuyển và bài trí. 
  • Dựa vào tính chất công việc hoặc tính cách, sở thích mà người đặt bàn ghế cần phải quan tâm, chú ý thật kĩ lưỡng.

Sau những lưu ý và cách phân biệt giữa bàn trưởng phòng và các loại bàn khác, thì còn một điều quan trọng không kém nữa đó chính là việc lựa chọn theo phong thủy. Khi đặt bàn ở vị trí phù hợp tiền tài và may mắn sẽ luôn đến với người sử dụng, vậy cần phải làm như thế nào?

  • Hướng đặt bàn
  • Nghiên cứu về bản thân để bố trí cho thích hợp: mệnh nào , tuổi gì 
  • Hợp màu sắc nào?
  • Hợp với loại chất liệu nào?

Chính những điều trên giúp cho vận khí tài khí nâng cao thêm song song với đó người trưởng phòng còn có không gian làm việc được bố trí khoa học, thoáng đãng, thoải mái tác động rất lớn đến chất lượng của công việc.  

Phía trên chỉ là một trong số ý đặc điểm kèm theo những lưu ý nhỏ đáng quan tâm khi mua bàn trưởng phòng, khi đang trong xã hội phát triển và biến đổi theo từng ngày từng giờ thì có rất nhiều xu hướng nội thất mới được cập nhật. Hoàn thành tốt không gian làm việc tốt nhất thì bạn có thể nhận sự hỗ trợ tư vấn của nhân viên showroom, Hòa Phát cái tên uy tín mà bạn nên tham khảo ngay. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ bán bàn trưởng phòng tại TPHCM có đầy đủ các thương hiệu hãy đến với cửa hàng chúng tôi.

Xem thêm